Giáo dục

ĐH Duy Tân sa thải nữ giảng viên phát ngôn phiến diện về cách chống dịch

Đại học Duy Tân Đà Nẵng đã sa thải nữ giảng viên có phát ngôn phiến diện về cách chống dịch của Việt Nam trong clip lan truyền mạng xã hội.

Chiều 9/8, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng cho biết, Hội đồng quản trị đã họp và quyết định sa thải nữ giảng viên có phát ngôn phiến diện, sai lệch về cách chống dịch tại Việt Nam trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

Bà T.T.T. phát ngôn phiến diện về cách chống dịch của Việt Nam trong clip lan truyền mạng xã hội

Theo tiến sĩ Võ Thanh Hải, bà T.T.T. là giảng viên môn tiếng Anh của trường. Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, trường đã tạm đình chỉ công tác giảng viên này.

"Hôm nay Hội đồng quản trị họp kỷ luật, thống nhất sa thải, giảng viên này chính thức không còn là người của trường nữa”, tiến sỹ Võ Thanh Hải thông tin và cho biết thêm, Trường Đại học Duy Tân cũng làm công văn gửi Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng báo cáo về sự việc.

Như Báo Giao thông đưa tin, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP. Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến một video clip tranh luận giữa sinh viên và giảng viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng liên quan việc chống dịch tại Việt Nam.

Đoạn hội thoại dài gần 4 phút lan truyền trên mạng xã hội giữa giảng viên trường Đại học Duy Tân và sinh viên trong buổi học trực tuyến.

Theo clip, giảng viên này phát ngôn chủ quan, phân biệt giữa văn hóa, con người giữa châu Á và châu Âu.

Đặc biệt, trong phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên này cho rằng “hệ thống an sinh xã hội Việt Nam quá kém”.

Nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vaccine chưa?”.

Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500 km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?

Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vaccine, còn chúng ta thì thế nào? Em lên thử đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.

Sau khi clip nêu trên lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Tác giả: Ngọc Vũ

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP