Giáo dục - Đào tạo

Đề nghị ĐH Harvard tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo về lãnh đạo, quản trị đại học

Chiều 24.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Trường đại học Harvard (Mỹ) đang thăm, làm việc tại VN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Trường đại học Harvard /// Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hợp tác giữa Đại học Harvard với các đại học của VN nói riêng và hợp tác giáo dục giữa hai nước nói chung.

Thủ tướng cũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Đại học Harvard thời gian qua, trong đó có việc các thành viên của Chương trình VN thuộc Đại học Harvard đã tích cực ủng hộ và phối hợp hiệu quả với VN tổ chức thành công chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp VN (VELP). Thủ tướng đề nghị Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ VN đào tạo về lãnh đạo, quản trị đại học…

Bà Drew Gilpin Faust bày tỏ cảm ơn Thủ tướng ủng hộ các hoạt động của trường tại VN. Bà mong muốn những chương trình giảng dạy tại Đại học Fulbright VN (FUV) sẽ trở thành mô hình hợp tác, kết nối giữa các nhà nghiên cứu, học giả VN với Mỹ. Bà vui mừng cho biết Đại học Harvard đang mở rộng hoạt động hợp tác với các đại học của VN như đang xúc tiến hợp tác với một số trường đại học y. Harvard rất chú trọng những hợp tác này và nỗ lực ủng hộ việc nghiên cứu và giảng dạy ở VN. Trường cũng quyết tâm hỗ trợ và thúc đẩy dự án FUV thành công ở VN.

Đức Tuân/Theo Cổng TTĐT Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP