Cuộc sống

Đàn bà tha thứ cho đàn ông ngoại tình là đàn bà thất bại

Một lời thề của đàn ông cũng khiến một người đàn bà mang trái tim sắt đá mủi lòng. Đàn ông nghĩ như vậy đấy. Họ sẽ dùng cái miệng khôn khéo của mình lấp liếm đi những sai lầm mà họ gây ra.

Đàn bà vốn không hơn nhau ở tấm chồng. Họ chỉ hơn nhau về cách sống, cách ứng xử và cách mà họ sẽ đối phó với những sóng gió xảy ra xung quanh mà thôi. Đàn bà nắm trong tay hạnh phúc của mình. Thế nhưng đôi lúc, chính họ lại đẩy mình vào vực thẳm của những cuộc hôn nhân đau khổ.

Cũng vì những định kiến của xã hội. Trong tình yêu, đàn ông vẫn thường được ưu ái hơn cả. Đàn ông vẫn bay bướm với vô vàn cô gái khác dẫu đã có gia đình. Không phải tự nhiên mà đàn ông trở nên như vậy. Nói đúng hơn, vì đàn bà đặt lòng vị tha không đúng chỗ nên đàn ông mới có thể phóng túng khắp nơi.

Hãy thử nhìn xung quanh, hiếm có gia đình nào giữ được nếu người vợ ngoại tình. Nhưng ngược lại, khi đàn ông ngoại tình thì đa phần những người vợ vẫn cứ vậy cam chịu. Đan bà chịu đựng ngày này qua ngày khác, còn đàn ông thì thay hết người tình này đến người tình khác.

Đàn bà tự trói mình trong cái vòng đau khổ ấy mà không biết rằng chính họ là người gây ra. Vì một lẽ, đàn bà dung túng nên đàn ông mới không biết trân trọng. Là đàn bà đã sai quá nhiều khi đặt sự bao dung của mình không đúng người, đúng chỗ.

Ảnh minh họa

Người ta vẫn hay dặn lòng, nếu chỉ vì chuyện chồng ngoại tình mà ly hôn thì sẽ làm khổ con cái, gia đình cũng mất đi hạnh phúc vốn có. Đàn bà ạ, khi một người đàn ông ra ngoài ngoại tình thì hạnh phúc gia đình đã bị anh ta đạp đổ. Và cũng không có người con nào tự hào khi có bố ngoại tình đâu.

Cố gắng níu giữ một gia đình trên danh nghĩa là cái nhìn thiển cận của đàn bà. Dù nói hay không, khi đã phát hiện chồng ngoại tình thì đàn bà vĩnh viễn không quên được. Nỗi đau đó hằn sâu vào trái tim đàn bà, giằng xé tâm can họ mỗi khi nghĩ tới.

Vậy, chấp nhận sống tiếp cùng một người đã khiến mình đau khổ rốt cuộc là khôn hay dại đây? Cuộc đời chẳng mấy chốc, khổ đau một mình như vậy, có đáng để hy sinh và chịu đựng không?

Hơn nữa, đàn bà có tha thứ thì đàn ông cũng sẽ không áy náy, lăn tăn đâu. Thay vào đó, đàn ông sẽ ngựa quen đường cũ. Sẽ cho rằng dẫu họ có ra ngoài, lẳng lơ với bất kỳ ai thì về nhà cũng vẫn được chào đón.

Đàn bà yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt. Một lời thề của đàn ông cũng khiến một người đàn bà mang trái tim sắt đá mủi lòng. Đàn ông nghĩ như vậy đấy. Họ sẽ dùng cái miệng khôn khéo của mình lấp liếm đi những sai lầm mà họ gây ra. Và đàn bà thì mù quáng tin vào điều đó. Đàn ông chỉ cần có thế. Để rồi một thời gian sau, đàn ông tiếp tục ngoại tình mặc cho vợ mình cố gắng vun đắp cho gia đình nhỏ.

Ảnh minh họa

Sự thật này rất đau lòng, nhưng hãy chấp nhận. Bởi đàn ông, họ tham lắm. Kết cục cuối cùng là như vậy, tha thứ cho đàn ông ngoại tình há chẳng phải đàn bà tự nhận thất bại về phần mình hay sao?

Chỉ nghĩ thôi cũng thấy nhói lòng. Sau tất cả, đàn bà sẽ được gì đây? Đàn bà phải chấp nhận một điều, ly hôn khi chồng ngoại tình không phải là thất bại của một cuộc hôn nhân. Cố gắng kéo dài một cuộc hôn nhân mà có người thứ ba xuất hiện mới chính là thất bại lớn nhất của đàn bà. Vì thế, thà rằng vứt đi một thứ đã mục nát còn hơn là cố gắng giữ dù nó không thể tiếp tục dùng. Đừng biến mình thành một người đàn bà khờ khạo, đàn bà ạ.

Tác giả: Ngọc Trinh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP