Giáo dục

Cô giáo mầm non ăn mặc gợi cảm khi đứng lớp khiến phụ huynh tranh cãi dữ dội

Nhiều ý kiến cho rằng cô giáo mặc quần quá ngắn khi lên lớp giảng bài cho các bé mầm non. Điều này ảnh hưởng không tốt đến hình tượng giáo viên trong mắt các em nhỏ.

Mới đây, một cô giáo mầm non tại Trung Quốc bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội vì ăn mặc quá gợi cảm khi giảng bài.

Theo Sohu, dù danh tính vẫn chưa được tiết lộ nhưng chỉ với một vài tấm hình được lan truyền trên mạng xã hội, cô giáo trẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều đến từ CĐM. Mặc dù chỉ lộ phần lưng nhưng có thể thấy nữ giáo viên sở hữu thân hình vô cùng gợi cảm.

Nhiều ý kiến cho rằng cô giáo mặc quần quá ngắn khi lên lớp giảng bài cho các bé mầm non. Điều này ảnh hưởng không tốt đến hình tượng giáo viên trong mắt các em nhỏ. Mặc dù ăn mặc thế nào là quyền của mỗi người nhưng cô giáo phải ý thức được rằng mình đang làm việc trong môi trường giáo dục.

Hiện cộng đồng mạng vẫn đang nhiệt tình chia sẻ những hình ảnh này với nhiều ý kiến khen chê trái chiều.

Trước đó, một cô giáo trẻ ở Trung Quốc bất ngờ gây ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội. Theo đó cô Lưu 23 tuổi, hiện đang được phân đi thực tập tại một ngôi trường tiểu học ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, gu thời trang đứng lớp của cô Lưu lại có vấn đề khiến nhiều phụ huynh khó chịu.

Do còn trẻ tuổi nên cô giáo Lưu có gu ăn mặc rất năng động, xì tin - chính điều này khiến cô Lưu bị một số phụ huynh chê trách.

Theo đó, cô Lưu thường xuyên mặc áo phông và chân váy ngắn ngang đùi hoặc quần short đi dạy học. Có lần, cô Lưu còn diện cả áo croptop hở nguyên vùng bụng.

Cô Lưu ăn mặc quá gợi cảm khi dạy học các em nhỏ.

Trong một lần đến đón con, một bà mẹ trông thấy lập tức bày tỏ thái độ không hài lòng và cho rằng: Trang phục của cô giáo trẻ thiếu đứng đắn, không phù hợp với môi trường sư phạm. Không chỉ vậy, trang phục quá ngắn của cô Lưu có thể khiến học trò xao nhãng việc học. Ngoài ra các em cũng dễ bắt chước theo cách ăn mặc gợi cảm của cô.

Những chiếc váy ngắn được cô Lưu diện lên lớp khiến nhiều phụ huynh khó chịu

Sau khi những hình ảnh của cô Lưu được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã lên tiếng chê trách: "Cô ấy nghĩ gì mà mặc như này đi dạy học?", "Cô ấy không phân biệt được trang phục mặc đi chơi và mặc đi làm à?",... Được biết trong cuộc sống hàng ngày, cô Lưu rất thích diện những trang phục gợi cảm để khoe hình thể.

Thường ngày, cô Lưu cũng ăn mặc rất gợi cảm

Tương tự, một cô giáo khác cũng dạy tiểu học ở Bắc Kinh Trung Quốc cũng từng khiến phụ huynh giận "đỏ mắt" khi mặc bộ trang phục ngắn cũn đứng trên bục giảng.

Nhiều ngày liên tiếp đến trường, một ông bố luôn thấy tình trạng nói trên diễn ra. Do quá bức xúc vì sợ con nhỏ bị ảnh hưởng, anh về nhà trao đổi lại sự việc với vợ và cho rằng cần phải góp ý thẳng thắn với giáo viên để cô thay đổi.

Tương tự, 1 cô giáo khác cũng khiến nhiều phụ huynh bức xúc khi liên tục diện váy ngắn lên lớp giảng bài

Người vợ đương nhiên tức giận và ngay lập tức nhắn tin vào group chat phụ huynh để thông báo sự việc nói trên. Tuy nhiên, đáp lại sự bức xúc của phụ huynh, cô giáo này nói: "Tôi nghĩ rằng, việc bản thân mặc trang phục nào lên lớp là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Miễn là bản thân tôi có kiến thức và dạy dỗ tốt các bé là được".

Chính sự việc này đã khiến hội phụ huynh tức giận và quyết định kéo lên gặp Hiệu trưởng để phản ánh. Cuối cùng, cô giáo trẻ mới thừa nhận lỗi lầm và hứa sẽ không để tình trạng trên xảy ra.

Ban đầu, giáo viên này không chịu thừa nhận lỗi của mình, sau khi phụ huynh phản ánh lên Hiệu trưởng, cô giáo này mới hứa hẹn sẽ thay đổi.

Trên thực tế, việc ăn mặc ra sao đúng là thuộc quyền tự do cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, ăn mặc đẹp ở đây là ăn mặc lịch sự, không gây phản cảm và đúng trường hợp, đúng hoàn cảnh. Huống hồ cô gái này là một giáo viên gõ đầu trẻ.

Việc ăn mặc quá gợi cảm đứng trên bục giảng lâu ngày sẽ dần khiến các học trò bị ảnh hưởng, nhất là các bé gái, các em sẽ bắt chước làm theo, điều này thật không hay chút nào.

Bên cạnh đó, lứa tuổi của trẻ là là lứa tuổi kích thích sự tò mò. Cô giáo mà liên tục ăn mặc gợi cảm sẽ khiến các em mất tập trung, thậm chí ảnh hưởng lệch lạc, hình thành những suy nghĩ, hành động không tốt.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP