Nhân ái

Cô gái trẻ bị hoại tử tụy, mọi ước mơ gác lại

Bệnh tật bất ngờ ập đến khiến Nguyễn Thị Thùy (SN 1996, ngụ tại xóm 1, thôn 8, xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận) phải gác lại mọi dự định cho tương lai. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, chi phí điều trị tăng cao từng ngày khiến gia đình Thùy rơi vào bế tắc cùng cực.

Sự sống của Nguyễn Thị Thùy giờ đây chỉ có thể được duy trì bằng phương pháp lọc máu. Ảnh: GĐCC

Nguyễn Thị Thùy là con gái út trong gia đình có 3 chị em. Hai chị gái của Thuỳ đã lập gia đình và đều đang làm công nhân, thu nhập thấp nên kinh tế hết sức khó khăn. Nhà giờ chỉ còn Thuỳ ở với cha mẹ đã già yếu. Sau khi tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TPHCM), mong muốn lớn nhất của Thuỳ là tìm được một công việc có thu nhập ổn định để chăm sóc cha mẹ và trang trải cuộc sống.

Thế nhưng, mong ước đành phải gác lại bởi căn bệnh quái ác bất ngờ ập đến. Tháng 5.2020, Thùy được chẩn đoán mắc bệnh viêm tụy cấp, đang trong quá trình hoại tử tụy, bệnh trở nặng.

Thùy đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhân Dân 115, sức khỏe rất yếu. Theo bác sĩ, do phát hiện muộn và bệnh quá nặng nên không thể tiên lượng trước được tình trạng của Thùy. Phương pháp duy nhất để duy trì sự sống là lọc máu. Tuy nhiên, số tiền điều trị và lọc máu lên đến khoảng 20 triệu đồng/ngày khiến gia đình lâm vào cảnh bế tắc. Dù đã cố gắng xoay sở, vay mượn khắp mọi nơi nhưng hiện tại gia đình mới chi trả được khoảng 40 triệu đồng tiền viện phí, số còn lại không biết phải bấu víu vào đâu.

“Chúng tôi đã vay mượn đủ mọi nơi để chữa bệnh cho em. Nhưng thực sự, với số tiền cao như vậy, gia đình tôi không biết có thể cầm cự được đến bao giờ” - chị Nguyễn Thị Hằng - chị gái Thùy - chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của Nguyễn Thị Thùy xin gửi về chị gái Thuỳ là Nguyễn Thị Hằng, SĐT: 0812 742 252; hoặc chuyển khoản: 4814205293018 - Ngân hàng Agribank, huyện Tánh Linh (Bình Thuận), chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hằng.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP