Tin trong nước

Cô gái 19 tuổi rủ bạn trai qua đêm, chiếm đoạt xe Exciter

Ý cùng nhóm bạn lên mạng xã hội tìm các thanh niên làm quen rồi rủ vào khách sạn “mây mưa”. Sau đó, cô ta giả vờ đau bụng, mượn xe của người tình đi mua thuốc và chiếm đoạt.

Ngày 2/1, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Võ Thị Diễm Kiều Như Ý (19 tuổi, ở Đồng Tháp) và 4 đồng bọn để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ 3 người khác trong đường dây này vì hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo tài liệu điều tra, cuối tháng 12/2015, Ý lên mạng xã hội lấy tên “Cô út nhà họ võ” làm quen với anh Văn (30 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên-Huế). Sau đó, Ý rủ 2 người bạn lên kế hoạch chiếm đoạt xe máy hiệu Exciter của anh này bán lấy tiền tiêu xài.

Cô gái 19 tuổi rủ bạn trai qua đêm, chiếm đoạt xe Exciter
Băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Khánh Trung.

Khoảng 20h ngày 26/12, Trinh rủ anh Văn đến một quán karaoke trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức hát karaoke. Vui chơi xong, Ý rủ anh Văn vào một khách sạn ở (phường Hiệp Bình Phước) để “mây mưa”. Đến 4h ngày 27/12, Ý giả vờ đau bụng rồi mượn xe máy của bạn trai ra ngoài mua thuốc.

Lấy được xe, nữ quái đến gặp đồng bọn rồi chạy về nhà Anh ở quận 9. Kiểm tra cốp xe, thiếu nữ thấy 8 triệu đồng liền lấy cất giấu.

Sau đó, cô ta nhờ đồng bọn mang xe đến đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận bán cho Thuận giá 14 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Đến 6h cùng ngày, khi không liên lạc được với Ý, nạn nhân biết bị lừa nên đến Công an phường Hiệp Bình Phước trình báo.

Cô gái 19 tuổi rủ bạn trai qua đêm, chiếm đoạt xe Exciter
Nữ quái cầm đầu đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Khánh Trung.

Trước đó, ngày 22/12, cũng thông qua mạng, Ý xưng tên Ngọc làm quen với anh Xuân (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Sau khi dụ được con “mồi” vào tròng, Ý bàn với nhóm của mình dàn cảnh chiếm đoạt xe máy hiệu Airblade màu đen bạc của anh này.

Khoảng 9h ngày 28/12, Ý rủ anh Xuân đi uống cà phê và dùng thủ đoạn giả vờ đau bụng để mượn xe máy đi mua thuốc. Lấy được phương tiện, cả nhóm nói Sang mang xe của nạn nhân đến tiệm cầm đồ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) cầm được 12 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin từ các nạn nhân, Công an quận Thủ Đức phối hợp Công an phường Hiệp Bình Phước vào cuộc điều tra, truy bắt băng nhóm lừa đảo.

Khánh Trung/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP