Thế giới

Cô dâu IS kể về cuộc sống "địa ngục trần gian" tại Syria

Bị chồng lừa đưa sang Syria theo tiếng gọi của IS, cô gái ở độ tuổi 20 đã phải nếm trải cuộc sống thiếu thốn về vật chất, đau đớn về tinh thần cho đến một ngày cô quyết tâm lên kế hoạch trốn thoát.

Cô Islam Mitat (Ảnh: Youtube)

3 năm trước, Islam Mitat là cô gái 20 tuổi yêu thời trang, xinh xắn, tươi vui và yêu đời. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi cô gặp gỡ người đàn ông của đời mình trên một trang hẹn hò trực truyến, một doanh nhân 25 tuổi lịch thiệp và phong độ tên là Ahmed. Hai người đã đưa nhau về thăm gia đình của Mitat tại Morocco và Ahmed nói rằng anh đang hoàn thiện hồ sơ để Mitat có thể định cư ở Anh sau khi kết hôn.

Quá hạnh phúc với viễn cảnh cuộc sống mới, Mitat chẳng mảy may nghi ngờ khi Ahmed nói rằng 2 người cần chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện dự án mới trong khi chờ đợi kết quả từ hồ sơ xin định cư của cô. Hành trình tới địa ngục trần gian của Mitat bắt đầu.

Thực tế, không có một công việc hay dự án nào. Người chồng mà cô cưới tên đầy đủ là Ahmed Khalil đã ép cô đi cùng sang thủ phủ của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria và bản thân Ahmed đã trở thành phiến quân Hồi giáo.

Không còn lựa chọn nào khác, Mitat đành theo chồng và chính thức gia nhập vào nhóm “cô dâu” của các phiến quân IS. Tại đây, cô đã chia sẻ cuộc sống cùng một cặp vợ chồng phiến quân người Anh khác.

Theo Mitat, một phiên quân Hồi giáo được phép cưới nhiều hơn 2 người vợ. Chính vì vậy, thị trường nô lệ tình dục đã hình thành, nơi các phiến quân trụy lạc mua bán các cô gái thuộc nhóm thiểu số Yazidi. Có khoảng 7.000 phụ nữ của cộng đồng thiểu số này đã bị IS bắt cóc. Theo Mitat, trước khi trở thành những món hàng hóa, cô gái này phải trải qua những bài kiểm tra dã man để xác nhận trinh tiết hoặc những người đang mang bầu sẽ bị bắt bỏ em bé ngay lập tức.

6 tháng sau khi Ahmed bị tiêu diệt trong một cuộc giao tranh, Mitat đã sinh ra con chung của họ, Abdullah, tại một bệnh viện của IS. Sau đó, cô thậm chí còn bị ép cưới thêm 2 lần nữa, có thêm một con gái tại Syria. Cuộc đời của Mitat lâm vào cảnh địa ngục, không đồ ăn, không điện nước và liên tiếp chứng kiến những cảnh tượng máu me và bạo lực.

Sau cái chết của người chồng thứ 3, Mitat đã lên kế hoạch trốn thoát bằng mọi giá. Cô bán mọi đồ đạc để mua một chiếc xe hơi. May mắn cô đã thoát ra khỏi trạm kiểm soát của IS mà không bị nghi ngờ. Cuối cùng, cô đã vượt qua ranh giới sống chết và hiện tại cô đang sinh sống tại trại tị nạn phía Bắc Syria.

“Tôi rất hạnh phúc. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, 3 năm rồi giống như sống trong hang tối. Bây giờ thì tôi đã thấy ảnh sáng”, cô chia sẻ. Hiện Mitat đang hợp tác với tình báo Anh với hy vọng sẽ lấy được hộ chiếu để đưa con tới định cư tại Anh.

Tác giả: Đức Hoàng Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP