Trong nước

Chưa xây trụ sở, lo chống ngập: Hải Dương, Hà Tĩnh đồng tình

Ưu tiên cho những vấn đề cấp bách của nhân dân là đúng song dân còn ít nỗi lo, việc xây dựng trụ sở cũng dược nhân dân đồng thuận.

Liên quan tới một ý kiến chỉ đạo của Bí thư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Phú Cường trong việc mạnh tay xử lý cán bộ cũng như dồn hết nguồn lực để tập trung tìm hướng giải quyết việc ngập lụt trên địa bàn Thành phố Biên Hòa, kể cả có phải để việc xây trụ sở sang một bên, báo Đất Việt đã có cuộc trao đổi nhanh với Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, Hà Tĩnh và Phó Bí thư Khánh Hòa.

Trụ sở hành chính Khánh Hòa theo quy hoạch.
Trụ sở hành chính Khánh Hòa theo quy hoạch.

Ở Hải Dương không có các vấn đề như chống lụt ở Đồng Nai để có thể nói học tập hay không, song Bí thư Nguyễn Mạnh Hiển cho rằng việc xác định những công việc cần thiết để làm trước dù có phải dừng lại một số việc khác là đúng đắn. Bí thư tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nói: “Phát triển cần phải đồng bộ, nhưng những việc gì cấp bách cho dân thì cần phải làm trước. Ở đâu cũng vậy, từ cấp trên tới cấp dưới, việc nào cấp bách thì phải ưu tiên”.

Nhận định về tình hình chung trên địa bàn tỉnh về những vấn đề cần kíp hiện nay, Bí thư Hải Dương cho rằng: “Ở đâu cũng còn những tồn tại, ý kiến, song không thể đáp ứng hết tất cả yêu cầu của dân. Có những vấn đề được số đông người dân quan tâm, xảy ra trên diện rộng thì cần chú tâm hơn. Còn những sự việc xảy ra ở cơ sở nhỏ thì cũng không thể can thiệp hết được”.

Cũng theo Bí thư Hải Dương, từ cả năm nay, khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ý định xây dựng trụ sở hành chính tỉnh đã được tạm dừng. Khi nào có ý kiến chỉ đạo tiếp thì Hải Dương mới có kế hoạch dự tính về việc xây dựng này sau.

Cùng đánh giá cao ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đồng Nai, ĐBQH Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng, đây là điều đúng đắn. Việc nào cũng cần có kế hoạch, thay thế nguồn lực để phát triển sang lĩnh vực khác cũng cần lên kế hoạch chi tiết cụ thể.

Hiện nay, tại Khánh Hòa, dự án xây dựng trụ sở hành chính tập trung đã được dừng triển khai theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, trước đó, dự án đang ở khâu chuẩn bị mặt bằng.

Tái khẳng định công trình dự án hành chính này được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao), không xin tiền ngân sách, ông Tuân nhấn mạnh, việc xây dựng không hề ảnh hưởng gì tới người dân, người dân cũng hoàn toàn đồng tình với việc xây dựng trụ sở hành chính này.

Cũng nhận định về kế hoạch xây dựng trụ sở hành chính, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh liên tục khẳng định, kế hoạch này đã được Hà Tĩnh tạm ngưng theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hà Tĩnh đã nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo này.

Cúc Phương 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP