Cuộc sống

Chồng yếu sinh lý, vợ lén ngủ cùng "trai xịn" lấy giống, sinh xong gia đình tan nát

Việc nhận tinh trùng hoặc trứng từ người hiến tặng bằng "phương pháp tự nhiên" có thể dẫn đến những tình huống oái oăm và làm gia đình tan nát.

Khi kết hôn, hầu hết các cặp vợ chồng đều mong muốn có con để gia đình thêm trọn vẹn, hạnh phúc. Tuy vậy, với những trường hợp thiếu may mắn gặp các vấn đề về sinh sản thì để sinh con, họ chấp nhận thử mọi phương pháp. Với y học phát triển ngày nay, kể cả trường hợp vợ hoặc chồng không có khả năng sinh nở thì vẫn có thể có con nhờ thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng hoặc trứng hiến tặng.

Tuy vậy, có những cặp đôi không làm theo đúng thủ tục để "xin giống" từ ngân hàng được kiểm soát, sàng lọc chặt chẽ và được đảm bảo mà lại tự ý tìm người hiến tặng bên ngoài và nhận bằng "phương pháp tự nhiên" như dưới đây. Họ đã gặp phải những tình huống oái oăm và gây ra sóng gió cho gia đình.

Chồng khó có con, vợ tìm "trai xịn" lấy giống

Câu chuyện được đăng tải trên tạp chí phụ nữ Nhật Bản Weekly Women kể về cô Akina (33 tuổi) đã kết hôn 10 năm nhưng chưa có con do chồng gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Vì rất muốn được làm mẹ, Akina đã tìm cách giấu chồng làm thụ tinh ống nghiệm. Để chồng không nghi ngờ, cô yêu cầu bên môi giới phải tìm kiếm người hiến tinh trùng có những điểm tương đồng với ông xã từ nhóm máu đến ngoại hình, chỉ số IQ và trình độ học vấn. Những nơi cung cấp tinh trùng mà Akina tìm hiểu sau đó đều thông báo không tìm được ứng viên phù hợp. Vì vậy cô quyết định tự mình tìm.

Sau một thời gian, cuối cùng Akina cũng tìm được một người đàn ông tên Haru thỏa mãn các yêu cầu của cô. Mọi việc suôn sẻ nếu như Haru chỉ cung cấp tinh trùng và Akina mang về làm thụ tinh ống nghiệm. Thế nhưng vì muốn con mình được sinh ra "hoàn toàn tự nhiên", Akina quyết định lên giường với Haru dù phải phản bội chồng.

Để việc thụ thai thuận lợi, hai người hẹn hò ba lần mỗi tuần. Tất cả chi phí đều do Akina chi trả. Sau đó, cô thật sự mang thai thành công và sinh một đứa con khiến chồng rất hạnh phúc. Vậy nhưng dù đã có con, Akina vẫn không chấm dứt mối quan hệ "ngoài luồng" với người "hiến tinh trùng".

Akina tưởng mình tìm được người cho giống xịn nhưng cuối cùng mọi thông tin đều là giả. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian kéo dài mối quan hệ, người phụ nữ 33 tuổi bắt đầu nghi ngờ thân phận của Haru và thuê người điều tra bí mật. Kết quả Haru là một kẻ nói dối. Người đàn ông này không tốt nghiệp một trường đại học danh giá. Anh ta cũng đã có vợ và là người Trung Quốc chứ không phải Nhật Bản.

Khi bị phát giác, Haru nói rằng sự việc không như những gì Akina nói. Người đàn ông này cho biết ban đầu khi hai bên gặp nhau thống nhất là không để biết họ tên, và chỉ hiến tinh trùng để thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí được thảo luận luôn sau đó.

Người đàn ông này cũng cho biết, chính Akina đã phá hợp đồng khi muốn "thụ thai tự nhiên". Hơn nữa sau khi sinh con xong, người phụ nữ này liên tục nhắn tin nói tiếp tục muốn gặp gỡ và duy trì quan hệ. Hai người họ sau đó đi lại trong 3 tháng cho đến ngày Haru nói muốn kết thúc. Lúc này Akina lại dọa dẫm, yêu cầu Haru phải ly hôn với vợ nếu không cô sẽ công khai mọi chuyện.

Thời điểm hiện tại, sự việc của cả Akina và Haru đã bị cả hai bên gia đình phát hiện. Chồng Akina đang làm thủ tục ly hôn với cô, còn Akina cũng đang mời luật sư riêng để khởi kiện Haru đã lừa dối và vi phạm hợp đồng.

Giúp người đàn ông mới quen mang bầu, sinh xong con bị bắt cóc

Vụ việc xảy ra tại thành phố Bình Hương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Một người phụ nữ họ Lý (36 tuổi) làm nghề massage chân và làm móng đã chấp nhận mang thai hộ cho người đàn ông họ Mã là khách quen tại quán.

Cô Lý cho biết người này đã nhờ cô từ 1 năm trước nhưng cô không đồng ý. Sau đó gặp lại, anh tiếp tục khóc lóc, kể việc tìm người mang thai giúp nhưng bị lừa khiến cô Lý mủi lòng và chấp nhận. Tuy vậy, cả hai không tiến hành mang thai hộ bằng thụ tinh nhân tạo mà đã tự quan hệ với nhau 4 lần và cuối cùng cô Lý cũng mang thai con của anh Mã.

Cô Lý quyết định mang thai giúp người đàn ông họ Mã vì... thương tình.

Chồng cô Lý ban đầu hoàn toàn không biết sự thật, vẫn tưởng đứa con là của mình. Sau cùng, anh phát hiện vợ ngoại tình khi xem điện thoại của vợ. Lúc này, cả gia đình cô Lý đều yêu cầu cô bỏ cái thai đi nhưng cô kiên quyết giữ lại.

Vào thời khắc sinh con, anh Mã đã không thể ở cạnh cô Lý. Sau khi khỏe lại, cô nhắn tin cho anh Mã thông báo đứa bé là con trai nhưng lại không nhận được hồi âm của đối phương nên vợ chồng cô quyết định nuôi bé. Vài tháng sau, cô đưa con lên nơi làm việc và gặp được anh Mã tại đây. Nhưng điều tồi tệ đã xảy ra, khi tròn 8 tháng, đứa bé mất tích một cách bí ẩn.

Hóa ra nguyên nhân của vụ mất tích này là do anh Mã khó chịu khi con trai mình gọi người khác là bố. Cô Lý cho biết, mình thường dạy con gọi chồng mình là bố. Điều này khiến anh Mã thấy không ổn nên đã đưa đứa bé đi. Cô Lý khi biết sự thật đã yêu cầu anh Mã mua cho cô một chiếc xe hơi, một căn nhà và 400 nghìn NDT tiền mặt (hơn 1,3 tỷ VND), cô sẽ ngừng tìm kiếm đứa trẻ. Nhưng anh Mã chỉ chấp nhận chi 200 nghìn NDT (661 triệu VND).

Sau khi biết rõ sự việc, chồng cô Lý vẫn chấp nhận tha thứ cho vợ.

Cả hai đưa nhau ra tòa. Sau khi tham gia hòa giải, cô Lý quyết định từ bỏ quyền thăm nuôi con, đổi lại anh Mã phải "bồi thường" 350 nghìn NDT (1,1 tỷ VND), trong đó 50 nghìn NDT (165 triệu VND) là phí sinh nở. Mối quan hệ của hai người đã chấm dứt, cô Lý được chồng tha thứ và giữ trong tay món tiền 300 nghìn NDT (991 triệu VND).

Thuê vợ ngủ với bạn 77 lần để có con, 10 tháng vẫn không thành công

Một câu chuyện oái oăm khác xảy ra tại Tanzania từng được nhiều người chú ý.

Darius Makambako, 50 tuổi, và vợ Precious, 45 tuổi, sống tại Dar-es Salaam, thành phố lớn nhất của Tanzania. Hai người kết hôn 6 năm nhưng vẫn chưa có con vì Makambako bị vô sinh.

Sau khi được sự đồng ý của vợ, Makambako thuê bạn thân và cũng là hàng xóm Evans Mastano, 52 tuổi, để giúp vợ ông thụ thai. Mastano là cảnh sát kinh tế, đã kết hôn và có hai con gái xinh xắn.

Hai vợ chồng khó có con đã tìm bạn để "thụ thai" giúp.

Giá Makambako trả cho Mastano để làm vợ anh mang thai là 2 triệu shilling (khoảng 20 triệu VNĐ). Sau khi nhận tiền, Mastano đã "làm chuyện ấy" với vợ của bạn 3 tối mỗi tuần trong 10 tháng liên tiếp, tổng cộng là 77 lần. Tuy vậy, sau nhiều nỗ lực thì vợ Makambako vẫn không có tin vui. Đến tháng 1/2017, Makambako yêu cầu Mastano phải đi khám sức khỏe sinh sản. Kết quả khiến cả hai người đàn ông đều "ngã ngửa": Mastano cũng bị vô sinh.

Sau đó, vợ Mastano đành thú nhận cô đã lén quan hệ với anh họ của chồng để thụ thai và sinh 2 đứa con vì cô nhận ra chồng có vấn đề do "thả" 2 năm vẫn chưa "dính".

Hiện tại, Makambako đang tiến hành kiện Mastano để lấy lại tiền. Tuy nhiên, Mastano từ chối trả tiền và nói rằng từ đầu ông không cam kết sẽ làm cho vợ bạn mang thai và chỉ nói sẽ cố gắng hết sức.

Những lưu ý khi đi xin tinh trùng/trứng để sinh con

Với những cặp vợ chồng vô sinh do không có tinh trùng/trứng hoặc có nhưng không đảm bảo chất lượng thì xin tinh trùng/trứng rồi làm thụ tinh nhân tạo là phương pháp tối ưu.

Xin tinh trùng/trứng là việc xin hoặc mua tinh trùng/trứng từ người quen biết hoặc thông qua các cơ sở y tế, ngân hàng với mục đích sử dụng để thụ tinh ống nghiệm, IUI… để tạo ra em bé.

Việc xin tinh trùng/trứng tùy thuộc với đối tượng cho mà người xin có thể không mất hoặc mất phí. Người hiến phải làm đầy đủ các xét nghiệm để đảm bảo tinh trùng/trứng khỏe mạnh và không mắc các bệnh di truyền sang thế hệ sau.

Ở Việt Nam, khi muốn xin tinh trùng, bạn phải có giấy tờ xác nhận rằng người chồng không có khả năng sinh con do các vấn đề về tinh trùng, hoặc xác nhận bạn là người phụ nữ đơn thân. Và ngược lại với những trường hợp muốn xin trứng.

Phải có người cho tinh trùng/trứng và những thông tin cơ bản của họ về mặt pháp lý. Tuy nhiên, thông tin này sẽ không được tiết lộ và họ không cần phải có trách nhiệm đối với đứa trẻ sau này.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP