Giao Thông

Chìm ghe chở 90 tấn xi măng trên sông Cổ Chiên

Một chiếc ghe chở 90 tấn xi măng đang di chuyển trên sông Cổ Chiên, nhánh chính của sông Tiền (đoạn qua tỉnh Vĩnh Long), bất ngờ bị phá nước rồi chìm nghỉm.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 31.3, chiếc ghe mang BS BTr – 3169 do tài công Phạm Văn Dô (47 tuổi, ngụ Vĩnh Hòa, H.Ba Tri, Bến Tre) điều khiển chở 90 tấn xi măng đang chạy trên sông Cổ Chiên, hướng về cầu Mỹ Thuận thì bị phá nước.

Chiếc ghe bất ngờ bị thủng lườn khiến nước tràn vào ghe. Ngay khi đó, tài công đã cố gắng cho ghe tấp vào bờ rồi tri hô nhờ người dân sống gần bờ kè sông Tiền (P.2, TP.Vĩnh Long) ứng cứu.

Ghe mang biển số BTr – 3169 được một ghe khác hỗ trợ. ẢNH: DƯƠNG THU

… nhưng không hiệu quả. ẢNH: DƯƠNG THU

Ngay lúc đó, có hai chiếc ghe đến hỗ trợ ghe BTr – 3169 nhưng không thành công. Khoảng 10 giờ 50 cùng ngày (31.3), trong lúc người dân đang tìm cách “cứu” xi măng thì chiếc ghe bị phá nước, nước tràn vào khoang nhanh chóng khiến ghe chìm cùng toàn bộ 90 tấn xi măng.

Những người có mặt trên ghe chở xi măng đã kịp nhảy xuống sông, bơi vào bờ an toàn, chỉ có 1 thanh niên do quá sức, bị ngất xỉu và được xe của CSGT TP.Vĩnh Long đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chủ phương tiện thất thần khi chiếc ghe bị chìm. ẢNH: DƯƠNG THU

Dương Thu – Đình Tuyển / Theo báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP