Kỳ Anh

Chánh án nhận khuyết điểm 'nhếch nhác chốn công đường'

“Cảm ơn báo chí đã phản ánh chính xác để chúng tôi chấn chỉnh lề lối làm việc của cấp dưới. Với tư cách là Chánh án TAND tỉnh, tôi xin nhận khuyết điểm trước báo chí” – Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Quốc Việt nói.



Ngày 13/6, báo có bài “Nhếch nhác chốn công đường”, phản ánh sự nhếch nhác xảy ra tại TAND huyện Kỳ Anh. Sau khi báo nêu, ông Trần Quốc Việt, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc làm việc với TAND huyện Kỳ Anh để làm rõ những thông tin báo đề cập.


Trao đổi với PV, ông Việt cho biết, nội dung báo phản ánh là đúng sự thật. “Vệ sinh cảnh quan, quần áo phụ nữ, trẻ em phơi phóng lung tung trong giờ hành chính là không thể chấp nhận được” – ông Việt nói.


Theo ông Việt, sau khi báo nêu, ông thực sự bất ngờ, vì theo quy định những vấn đề như cho các cá nhân, tổ chức ở và sinh hoạt tại trụ sở phải xin ý kiến của Chánh án TAND tỉnh. “Sắp tới phải có kế hoạch cho các cá nhân và tổ chức chuyển ra khỏi trụ sở. Phải sớm chấm dứt tình trạng này nơi chốn công đường”, ông Việt nói tiếp.


“Trong tháng 7 giao ban toàn ngành, tôi sẽ đưa vấn đề này ra để chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của các TAND các huyện. Hiện tôi đang yêu cầu TAND huyện Kỳ Anh phải báo cáo, giải trình cụ thể từng sự việc báo nêu” – ông Trần Quốc Việt nói. Sau khi có báo cáo của TAND huyện Kỳ Anh, TAND tỉnh Hà Tĩnh sẽ có báo cáo cụ thể tới Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Tòa án Tối cao và báo.


Đề cập đến việc trễ giờ của HĐXX, ông Việt cho biết, trước khi đưa vụ án ra xét xử, các cán bộ TAND huyện Kỳ Anh đã gửi giấy thông báo tới Viện KSND huyện Kỳ Anh. Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Hồ Văn Giáp, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi báo nêu ông có gọi điện cho lãnh đạo Viện KSND huyện Kỳ Anh để nắm tình hình.


“Anh em báo lại rằng, TAND huyện Kỳ Anh gửi giấy thông báo đưa vụ án ra xét xử trùng vào ngày nghỉ cuối tuần, ngày xét xử lại đúng vào ngày đầu tuần nên mới có sự chậm trễ đó” – ông Giáp nói.


Minh Thùy

Tiền Phong

  Từ khóa: khó tin , nhếch nhác , văn hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP