Thể thao

Cầu thủ Indonesia và Bahrain suýt ẩu đả, trọng tài được an ninh hộ tống rời sân

Cầu thủ Indonesia phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, cho rằng “vị vua áo đen” là nguyên nhân khiến họ không bảo toàn được chiến thắng.

Sau 90 phút bóng lăn, thời gian bù giờ được thông báo là 6 phút ở màn đọ sức của Indonesia và Bahrain. Tuy nhiên, trọng tài Al Kaf Ahmed lại để thời gian kéo dài đến tận phút 90+10. Điều đó khiến Indonesia làm mọi cách để bảo toàn tỉ số 2-1 nhưng vẫn thất thủ ngay phút 90+9.

Từ một quả phạt góc với một thoáng mất tập trung của hàng thủ Indonesia, Mohamed Marhoon không bị ai kèm, thoải mái lao vào đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Bahrain. Trước đó, Marhoon cũng là người mở tỉ số trận đấu phút 15 và Ragnar Oratmangoen, Rafael Struick lần lượt ghi bàn đưa Indonesia dẫn 2-1.

Các cầu thủ lao vào nhau tranh cãi quyết liệt, đội an ninh phải can thiệp. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, HLV Shin Tae-yong và các cộng sự nổi giận vì trọng tài bù giờ quá nhiều. Ông Al Kaf Ahmed đã phải rút thẻ đỏ cho trưởng đoàn Sumardji, vị trưởng đoàn này còn liên tiếp chửi mắng, thách thức tổ trọng tài.

Sau trận đấu này, hậu vệ Shayne Pattynama của Indonesia cũng dính vào một vụ ẩu đả với các cầu thủ, ban huấn luyện của tuyển Bahrain. May mắn là tiền vệ Asnawi Mangkualam đã nhanh chóng phát hiện và ngăn cản, tuyển Indonesia đã phải nhờ lực lượng an ninh hộ tống Pattynama ra về sau đó.

Trước đó, các cầu thủ Indonesia cũng bày tỏ sự bức xúc với trọng tài Ahmed Al Kaf bằng cách vây quanh và phản ứng quyết liệt với những quyết định của ông. Tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức lực lượng an ninh phải vào cuộc để hộ tống tổ trọng tài rời sân.

Chia sẻ với báo chí sau trận, HLV Shin Tae-yong bức xúc : "Đội tuyển Bahrain và Indonesia đều đã chơi hết mình cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Dù vậy, tôi vẫn phải đề cập đến những câu chuyện đáng xấu hổ. Trong trường hợp này đó chính là các quyết định của trọng tài Ahmed Al Kaf. Nếu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) muốn phát triển, họ phải nâng cao chất lượng trọng tài".

"Nếu ai vừa xem trận đấu này thì sẽ hiểu thôi. Các bạn sẽ biết tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại tức giận. Thời gian bù giờ có 6 phút, nhưng nó kéo dài đến hơn 9 phút kết thúc.

Các quyết định của trọng tài đều thiên vị Bahrain. Khi chúng tôi cản phá cầu thủ Bahrain, đó luôn là một quả đá phạt. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người đều biết, bạn biết tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại tức giận", ông Shin giải thích.

Về phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), họ thông báo sẽ kiện trọng tài lên FIFA.

"Chúng tôi đã gửi đơn lên FIFA, PSSI rất thất vọng với cách điều hành của các trọng tài. Chúng tôi cảm thấy họ cộng thêm thời gian cho đến khi Bahrain ghi được bàn thắng", báo chí Indonesia dẫn lời ông Arya Sinulingga - lãnh đạo PSSI.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP