Trong nước

Cách chức Chủ tịch huyện An Lão, Hải Phòng

Sau khi bị cách chức Phó Bí thư huyện ủy An Lão, ông Nguyễn Văn Thông tiếp tục bị cách chức Chủ tịch UBND huyện.

Một trong những sai phạm của ông Thông là làm thất thoát khoáng sản của nhà nước.

Cụ thể, ngày 22/1, UBND TP.Hải Phòng đã công bố quyết định thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão. Quyết định do ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố ký.

Ông Nguyễn Văn Thông bị cách chức vì trong thời gian đảm nhiệm các chức vụ được giao đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong quản lý khoáng sản, đất đai và thi tuyển viên chức.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thông đã vi phạm Quy chế làm việc của ban Chấp hành Đảng bộ huyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và Luật khoáng sản, làm thất thoát khoáng sản nhà nước với số lượng lớn.

Chưa kiên quyết xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất. Có những chỉ đạo sai luật trong công tác tổ chức tuyển dụng viên chức giáo viên mầm non năm 2015-2016.

Như Dân trí đã thông tin trước đó vào ngày 20/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã có quyết định cách chức Phó Bí thư huyện ủy đối với ông Nguyễn Văn Thông.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cũng thi hành kỷ luật về đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hồng Phong, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện An Lão.

Ngoài ra các ông Nguyễn Văn Phinh, Trưởng phòng Nội vụ, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường và bà Dương Thị Muốt, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện An Lão cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP