Tin trong nước

Bất lực nhìn bạn bốc cháy trong xe khách bị xe bồn đâm

Nhiều người bất lực khi nhìn thấy nam thanh niên nằm trong chiếc xe khách bốc cháy nghi ngút. Ảnh: Xuân Trường

Thấy cậu bạn 19 tuổi bị gãy chân kẹt ở hàng ghế cuối, lửa bùng lên mỗi lúc một to sau cú đâm của xe bồn vào xe khách ở Mai Châu (Hòa Bình), những người đi cùng chỉ biết la hét, nước mắt tuôn rơi. 
bat-luc-nhin-ban-boc-chay-trong-xe-khach-bi-xe-bon-dam

Tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa huyện Mai Châu (Hòa Bình), anh Mùa A Trọ (24 tuổi ở Sơn La) thấy mình may mắn khi chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn xe bồn chở nhựa đường đâm vào xe khách trên quốc lộ 6 chiều qua.

Khi đó, anh cùng nhóm 5 người bạn khác bắt xe xuống Hà Nội để làm thuê. Sáu anh em ngồi rải rác khắp xe, hai người ngồi gần cuối.

“Hầu hết mọi người đang thiu thiu ngủ thì bỗng nghe tiếng tài xế hô Tai nạn rồi, ối giời ơi, mở choàng mắt chỉ kịp thấy chiếc xe bồn đang nghiêng rồi đâm trực diện vào xe khách, mọi thứ hỗn loạn”, anh Trọ thuật lại.

Bị thương ở ngực và đầu, anh Trọ sau đó tỉnh dậy bò khỏi xe với toàn thân dính máu. “Đau buồn nhất là bạn Mùa A Lồng (19 tuổi ở Sơn La) ngồi ở ghế sau bị gãy chân, nằm bất động. 5 anh em thoát ra được, thấy Lồng vẫn nằm ở đó, ít phút sau thì ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe, mọi người chỉ biết đứng nhìn, đau xót và bất lực”, Trọ xúc động.

bat-luc-nhin-ban-boc-chay-trong-xe-khach-bi-xe-bon-dam-1

Xe bồn đâm ô tô khách khiến 3 người gặp nạn như thế nào?

Là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn làm 3 người chết và 26 người bị thương, anh Nguyễn Đình Thắng (tài xế xe tải) vẫn hốt hoảng nhớ lại, xe anh chỉ cách chiếc xe bồn khoảng 20m.

Theo tài xế này, khi xuống dốc (khoảng 7%) và vào cua, nhìn qua gương chiếu hậu, anh thấy xe bồn như thể mất phanh, nghiêng hẳn về một bên và lao xuống với tốc độ cao, sau đó lấn sang làn đường đối diện, đâm thẳng vào xe khách đang đi sát vách núi. Cú đâm mạnh khiến xe khách quay ngược đầu, lật nghiêng, xe bồn bị gãy phần đầu còn phần bồn nằm chắn ngang đường.

Dừng xe cách hiện trường không xa, anh Thắng vội chạy đến cứu nạn nhân. “Trước mắt la liệt là người trong xe khách bị bắn ra rãnh nước ven vách núi, nhiều người bò lổm ngổm trong xe rồi kêu la, có người gãy cả chân lẫn tay”, tài xế này kể lại.

Anh cùng người dân cứu được đa số nạn nhân ra ngoài, ngọn lửa từ chiếc xe bồn lan nhanh và nuốt trọn xe khách, trong khi vẫn còn người bất tỉnh mắc kẹt ở ghế sau. “Một số hành khách bị thương nhẹ hơn kêu la, gào khóc vô vọng vì biết bạn mình trong chiếc xe bốc cháy đó”, anh Thắng kể lại.

Anh Đình Thắng (áo đỏ) kể lại thời khắc xảy ra tai nạn. Video: Xuân Trường

Theo lãnh đạo Bệnh viện Mai Châu (Hòa Bình), đơn vị huy động hơn 30 bác sĩ, y tá, tích cực cấp cứu cho 14 nạn nhân từ chiều tối qua, đến nay 9 người đã ổn định, 4 người khác bị thương nhẹ đã xuất viện. Riêng bà Đỗ Thị Hòa (quê Hưng Yên) bị dập gan, bỏng diện rộng do nhựa đường nóng chảy.Vụ tai nạn xảy ra khoảng một giờ thì hơn 20 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện đa khoa Mai Châu, Tân Lạc và Hòa Bình. Có 2 trường hợp bị thương rất nặng bị gãy cả chân, tay và bỏng kín lưng.

“Nạn nhân này đã được phẫu thuật ngay, tuy nhiên tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao do vết thương quá nặng”, lãnh đạo bệnh viện Mai Châu nói.

12 người bị thương còn lại được cấp cứu tại bệnh viện Tân Lạc và đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có tài xế xe khách và một hành khách bị nặng, gãy chân và bỏng lưng, đang được điều trị tích cực.

bat-luc-nhin-ban-boc-chay-trong-xe-khach-bi-xe-bon-dam-2

Anh Nguyễn Văn Hảo bị cụt 3 ngón tay do nhựa đường phủ lên người. Ảnh: Sơn Dương.

Tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc hơn 16h chiều 14/3. Chiếc xe bồn chở nhựa đường chạy hướng Hà Nội – Điện Biên, đến dốc cua thuộc Km 126+900, trên quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) đã tuột dốc đâm thẳng vào xe khách chở hơn 20 người đi hướng ngược lại.

Cú đâm mạnh khiến hai chiếc xe hư hỏng nặng và bốc cháy, 3 người tử vong (trong đó có phụ xe khách), 26 người khác bị thương.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ban an toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các đơn vị sớm khắc phục hậu quả, cấp cứu cho các nạn nhân và nhanh chóng tìm nguyên nhân để xử lý nghiêm người vi phạm.

Phương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP