Đời sống Teen

"Bất cần thân thể" để câu Like

Để tăng lượng like trên facebook của mình, nhiều bạn trẻ đã “bất cần thân thể”…



“Cởi xiêm áo” câu Like


Thời gian gần đây, mạng xã hội với hàng tỉ người dùng đã đi vào mọi ngóc ngách đời sống xã hội. Nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ nghiện facebook nặng, bất cứ chuyện gì từ chuyện ăn -uống -ngủ -nghỉ -tắm -táp đều có thể tung hê lên cho bạn bè xem và bình luận.


“Số má” của những “con nghiện facebook” được tính bằng độ “hot” của đề tài, đo bằng lượng like, comment chính vì thế cuộc đua này diễn ra trong cộng đồng mạng vô cùng quyết liệt với “1001 chiêu trò câu like” biến tướng đáng sợ.


Trên facebook hiện xuất hiện các Hội câu like kiểu như Hội những người cuồng like & thích like để câu người xem và rủ rê nhau “dội bom” ai đó.


Mới đây cư dân mạng “sôi” lên khi một đôi trai gái chỉ với tấm khăn quấn hờ hững “khoá môi” nhau thân mật cùng dòng trạng thái khiêu khích rằng nếu đạt 30.000 Like cả hai sẽ tung clip nóng để “thanks” mọi người.


Dù bị mọi người “ném đá” nhưng bạn gái vẫn thản nhiên tiếp tục tung ảnh ảnh nóng khiêu khích dư luận lấy đó làm trò vui.


Trước đó, một teen nữ xinh đẹp cũng làm thần dân facebook sôi lên khi hứa sẽ đăng ảnh khoả thân nếu có 50.000 lượt like.


Tin “hot” này ngay lập tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt và con số khiêu khích đó của teen girl đó đã bị xô đổ.


Không kể những fan page hiện nay biến tướng đưa hình nóng, sex để dụ dỗ mọi người like và tham gia diễn đàn với mục đích quảng cáo và bán sản phẩm, hiện nổi lên cả một phong trào, một cuộc đua của những người trẻ vô tư đưa hình “nóng”, clip sex, khiêu khích tình dục…đơn giản chỉ là để tăng lượt like cho vui.



Like ảo hậu quả thật


Thanh T (trường THPT TĐ, Bình Thạnh) chẳng nhớ mình “nghiện facebook” từ khi nào nhưng vài chục phút mà không “đảo qua face” là bức rứt không chịu được.


Thôi thì chuyện gì bạn cũng đưa lên rồi cứ ngóng ngóng chờ xem có ai like hay “comment” cho mình không.


Nhìn lượng like của mình ít ỏi chỉ vài chục mỗi lần đưa trong khi của bạn bè có đứa hàng trăm là bình thường, T cảm thấy rất ghen tị chỉ muốn qua mặt chúng nó.


Nghe một “quân sư” chỉ giáo chỉ có những đề tài “sốc -sex-thảm thương” mới lấy được like, nàng bắt đầu mạnh dạn đưa những tấm hình dáng vẻ khiêu khích của mình lên và quả nhiên lượng like, comment tăng đáng kể.


Sống bằng niềm vui ảo, T đâm nghiện đưa hình khiêu gợi của mình lên để mọi người bình luận từ lúc nào không hay, hình ảnh càng lúc càng táo bạo hơn.


T kể: “Ban đầu trong những lời khen mình đẹp cũng có nhiều lời bình luận không hay thậm chí rủ rê làm “chuyện ấy” làm mình ngượng nhưng riết rồi cũng “lì” đi coi như niềm vui hàng ngày….”.


Cho đến một hôm, cô bạn thân T nói rằng mọi người đang đồn bạn là “gái gọi, gái dễ dãi show hàng kiếm tiền” thì cô nàng mê facebook mới ngã ngữa.


Chưa hết, người anh trai một lần vô tình xem mấy tấm hình T mặc đồ ngủ mỏng tanh bên trong không nội y xuất hiện trên facebook liền mách bố mẹ.


Mẹ T tá hoả khóc ngất vì bà không thể nghĩ rằng đứa con gái Út của mình có thể “đưa hình bậy bạ” như thế cho mọi người xem.


Bị tịch thu chiếc điện thoại thông minh và chỉ được lên mạng khi có “người lớn” kiểm soát, T thú nhận: “Cơn điên chạy theo like ảo kinh khủng thật, nó khiến mình không còn là mình nữa…”.


Nhiều tháng sau khi bị gia đình cấm cửa facebook, T còn phải đổi luôn số điện thoại bởi “cô nàng ngây thơ mê like” không ngờ rằng mọi thông minh cá nhân trường lớp, cả số điện thoại của mình đã bị rò rỉ và liên tục bị nhiều người rủ rê, nhắn tin đòi “quan hệ”…


MTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP