Trong Nước

Báo ngoại khuyên HLV Hữu Thắng ‘trảm’ Công Phượng

Chuyên gia thể thao của Fox Sports cho rằng, khi ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng cần 1 tiền đạo duy nhất, Samson nên được “chấm” chứ không phải Công Phượng. Sau khi Công Vinh giã từ sự nghiệp, vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam bị đặt dấu hỏi lớn. Từng có nhiều ý kiến cho rằng, HLV Hữu Thắng nên chọn Công Phượng thế vai. Tuy nhiên, bản thân chân sút xứ Nghệ có vẻ như không phù hợp với vị trí mũi nhọn.

Theo nhà báo ngoại John Duerden – người rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á, nếu phải dùng 1 cái tên đá cắm duy nhất, ĐT Việt Nam nên chọn…. Hoàng Vũ Samson.

Trên Fox Sport Asia, John Duerden phân tích: “Thiếu Công Vinh, ĐT Việt Nam thiếu một cây săn bàn thượng hạng. Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Hồ Tuấn Tài đều không phải những tiền đạo thực thụ. Công Phượng phù hợp hơn ở vị trí số 10, Văn Toàn đá cánh hiệu quả, Tuấn Tài non kinh nghiệm.

Còn Văn Quyết, ở trận đấu gặp Afghanistan hồi cuối tháng 3 vừa qua, anh từng dẫn bóng một mạch ngoài đường biên rồi lao thẳng vào các cầu thủ đối phương. Nhìn vào đây, Quyết rõ ràng không cùng đẳng cấp với Công Vinh.

Có một người nên được chọn lựa lúc này, đó là Hoàng Vũ Samson – cầu thủ đang sở hữu 5 bàn thắng tại V.League 2017, đồng đội của Văn Quyết ở Hà Nội FC.

Samson sinh ra ở Nigeria, là tiền đạo hàng đầu giải đấu quốc nội Việt Nam. Năm 2016, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải”.

Sắp tới, HLV Hữu Thắng có gọi Samson?

Tác giả nêu rõ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam của Hoàng Vũ Samson:

“Có hộ chiếu Việt Nam từ năm 2013, Samson đã hơn một lần bày tỏ được khoác áo ĐTQG. Năm 2015, anh từng phát biểu: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để một ngày nào đó được gọi lên ĐT Việt Nam. Mong muốn này xuất phát từ trái tim tôi. Tôi là người Việt Nam thực thụ, chứ không phải chỉ trên giấy tờ”.

Tiếc là điều đó chưa đến”.

Bài báo khép lại bằng nhận định chung về bóng đá Việt, và viễn cảnh sau khi HLV Hữu Thắng triệu tập Samson:

“Nhiều năm nay, Việt Nam sản sinh ra không ít tiền vệ tài năng. Nhưng tiền đạo lại là câu chuyện khác. Nếu coi Samson là người Việt, anh ấy nên được xem xét để lên tuyển.

Giống như Công Vinh, Samson sẽ mang lại những kinh nghiệm và một cuộc cạnh tranh cần thiết trên hàng tiền đạo.

Khi Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup, Samson chắc chắn là giải pháp bổ sung giá trị. Anh ấy có thể thiếu kĩ năng lãnh đạo, nhưng chắc chắn biết ghi bàn khi có cơ hội”.

Trần Anh/hTheo báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP