Pháp luật

Anh trai đánh em gái tử vong để 'đòi lại đất'

Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Duy Tựa (62 tuổi, trú xã Đắk Sin, Đắk R'lấp) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Đối tượng Trần Duy Tựa


Trước đó, ngày 16/3, Nhận được tin báo về cái chết của bà Trần Thị T. (55 tuổi, trú thôn 4, xã Đắk Sin), Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Đắk R'lấp… khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án.

Đến ngày 18/3, Công an tỉnh Đắk Nông xác định và triệu tập nghi can là Trần Duy Tựa (anh ruột bà T.) - người có nhiều mâu thuẫn với nạn nhân trong việc tranh chấp đất đai. Đối tượng này thừa nhận, vào năm 1999 đã cho em gái mượn 3 sào đất và hứa sẽ cho luôn với điều kiện phải làm rẫy cho Tựa trong 3 năm. Sau khi ông Tựa cho đất, bà T. làm nhà và trồng cây trên mảnh đất này. Tuy nhiên trong những năm này thấy em gái đi làm thuê lấy tiền nhưng không chịu gips đỡ mình nên năm 2004 ông Tựa đòi lại đất. Năm 2010, sau khi đòi anh trai tách thửa sang nhượng đất cho mình bất thành, bà T, đã nhờ chính quyền xã Đắk Sin giải quyết nhưng cũng không được.

Chiều 15/3/2021, đi làm rẫy về, ông Tựa chợt nhớ đến mâu thuẫn với em gái nên nảy sinh ý định "giết người đòi đất". Khoảng 21h50 cùng ngày, thấy bà T. đi về nhà, ông Tựa dùng gậy gỗ đánh nhiều phát vào đầu em gái khiến nạn nhân tử vong rồi bỏ về nhà.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông điều tra làm rõ.

Tác giả: HUỲNH THỦY

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP