Tin trong nước

9 nam sinh đuối nước ở sông Trà Khúc vì cứu nhau

Ngày 19/4, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ngãi đã xác định nguyên nhân khiến 9 nam sinh chết đuối ở sông Trà Khúc, sau nhiều ngày khám nghiệm hiện trường và làm việc với các nhân chứng.

Thấy các bạn gặp nạn, những em khác trên bờ nhảy xuống cứu khiến cả tập thể 9 học sinh đuối nước dưới đoạn sông sâu 2 m. 
chin-nam-sinh-bi-cuon-duoi-song-tra-khuc-sau-hon-2-m

Đoạn sông Trà Khúc, nơi 9 nam sinh gặp nạn. Ảnh: X.N

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa 15/4, nhóm học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Hà ra sông Trà Khúc chơi. Một số học sinh nhảy xuống sông tắm nhưng không may rơi vào vùng nước sâu hơn 2 m, do các em không biết lội nên dẫn đến chới với.

Những nam sinh khác ở trên bờ lao nhanh xuống cứu bạn và bị cuốn trôi theo dòng nước. “Trường hợp các em không nhảy trên cao xuống mà đi từ bờ ra tắm thì rất khó xảy ra việc đau lòng một lượt 9 học sinh đuối nước”, lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ngãi nói.

Theo chính quyền địa phương, khu vực nơi các học sinh bị đuối nước nằm sát con đường được làm để xe tải chạy ra giữa sông chở cát, phục vụ công trình đang xây dựng.

Sự việc được phát hiện khi hai nữ sinh cùng lớp đi qua nhìn thấy, tìm sự giúp đỡ, nhưng khi người lớn tới nơi thì các nam sinh đã chìm dưới lòng sông. 9 thi thể nam sinh được tìm thấy, đưa lên bờ.

Xuân Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP