Vòng quay Thể thao

8 đội nước ngoài dự giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương khởi tranh từ ngày 8.3 đến 16.3 thu hút 8 khách mời quốc tế cùng 10 CLB trong nước tranh tài.

Các danh hiệu danh giá chờ các nữ cua rơ chinh phục /// Quang Liêm

Điểm nhấn đáng chú ý ở giải đấu năm nay là việc có đến 8 đội nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Kazakhstan (2 đội) đăng ký tham dự. Giải hứa hẹn đạt chất lượng chuyên môn cao bởi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan đều mang đến giải lực lượng mạnh là các tuyển thủ quốc gia.

Chính vì thế, 10 đội đua trong nước với những CLB hàng đầu như Hạt ngọc trời An Giang, Biwase Bình Dương, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM dự báo gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ, áo trắng với các đội khách mời. Niềm hy vọng lớn nhất của xe đạp nữ Việt Nam tập trung vào đội Hạt ngọc trời An Giang, nơi sở hữu hầu hết các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Trúc Mai…

Ban tổ chức công bố 8 đội nước ngoài dự giải ở buổi họp báo sáng nay ở Bình Dương

Các tay đua tranh tài 9 chặng, xuất phát từ Bình Dương đến các Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc ở Bình Dương. Với lộ trình này, các nữ cua rơ phải gian nan chinh phục những ngọn đèo như Bảo Lộc, Prenn (Đà Lạt), Vĩnh Hy (Ninh Thuận)…

Niềm hi vọng số 1 xe đạp nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thật.Ảnh: KHẢ HÒA

Ngoài phần thưởng từng chặng, ban tổ chức còn trao danh hiệu chung cuộc gồm áo vàng (30 triệu đồng) cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất, áo xanh (10 triệu đồng) cho tay đua có điểm nước rút cao nhất, áo đỏ (10 triệu đồng) cho tay đua có điểm đèo cao nhất, áo trắng (5 triệu đồng) cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và ngôi nhất đồng đội (20 triệu đồng).

Hoàng Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP