Tin trong nước

2 khách Thái Lan mang súng qua sân bay Nội Bài

Soi chiếu hành lý ký gửi của cặp vợ chồng ngoại quốc nhập cảnh qua Sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng chức năng phát hiện một khẩu súng ngắn.

Tối 4/2, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Thanh Quang – Giám đốc An ninh hàng không Nội Bài (Hà Nội), cho biết lực lượng chức năng sân bay đang bàn giao vụ án vận chuyển trái phép vũ khí qua đường hàng không cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền.

2 khách Thái Lan mang súng qua sân bay Nội Bài
Khẩu súng colt trong hành lý của 2 hành khách Thái Lan.

Ảnh: H.H.

Chiều cùng ngày, khi soi chiếu, hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện khẩu súng colt kèm theo đạn trong hành lý ký gửi của cặp vợ chồng người Thái Lan đi trên chuyến bay QR834 từ Bangkok đến Hà Nội.

Theo một cán bộ hải quan, người đàn ông liên quan khai là Cảnh sát hoàng gia Thái Lan. Ông ta sang Việt Nam du lịch cùng vợ, nhưng phủ nhận việc sở hữu, vận chuyển trái phép vũ khí.

“Cục Hải quan Hà Nội đang bàn giao vụ việc cho cơ quan công an để giám định khẩu súng vừa thu giữ và điều tra làm rõ”, một nguồn tin cho biết.

Đến 21h30 cùng ngày, trước thông tin người nước ngoài cầm súng đe dọa, khiến Sân bay Nội Bài phải báo động, đại diện cơ quan chức năng đã bác bỏ điều này. Vị này cho biết, khi nhập cảnh, 2 hành khách ngoại quốc không mang vũ khí theo người.

Ngay khi phát hiện khẩu súng trong hành lý ký gửi, lực lượng chức năng đã làm việc với cặp vợ chồng người Thái Lan. Họ hợp tác tốt với nhà chức trách.

Bá Chiêm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP