Giáo dục

1/3 học sinh thi vào lớp 10 ở một điểm thi Quảng Bình bị điểm liệt

Các thí sinh thi vào lớp 10, trường THCS - THPT Hoá Tiến (Minh Hóa, Quảng Bình) điểm thi rất thấp, trong đó 1/ 3 số bài thi bị điểm liệt.

Sau khi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình thông báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024, nhiều người bất ngờ trước bảng điểm của các thí sinh ở một số điểm thi, chủ yếu dưới 2 điểm.

Tại điểm thi trường THCS - THPT Hóa Tiến (huyện Minh Hoá, Quảng Bình), trong tổng số 149 em tham dự kỳ thi vào lớp 10 có tới 51 thí sinh bị điểm liệt (chiếm hơn 30%), chủ yếu ở môn tiếng Anh điểm số các bài thi vào lớp 10 cũng rất thấp.

Điểm thi vào lớp 10 trường THCS - THPT Hoá Tiến.


Ông Trần Văn Đồng, Hiệu trưởng trường THCS và THPT Hóa Tiến cho biết, năm nay trường được Sở GD&ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh 4 lớp 10 với tổng số 180 em. Tuy nhiên, trường chỉ nhận được 149 hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển, đồng nghĩa, thí sinh chỉ cần không bị điểm liệt là trúng tuyển vào lớp 10.

"Trường chưa chốt điểm chuẩn, nhưng dự kiến khoảng gần 100 học sinh đỗ đợt 1. Số học sinh còn thiếu trường sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Bình để tuyển thêm", ông nói và cho biết đây không phải lần đầu tiên tỷ lệ học sinh đạt điểm liệt thi vào lớp 10 cao. Do trường nằm ở huyện biên giới khó khăn nên thí sinh chưa được chú trọng tiếng Anh.

Cùng nằm trên địa bàn huyện Minh Hoá, tại điểm thi vào lớp 10 trường THPT Minh Hóa, kết quả thi chủ yếu dưới 5 điểm. Trong số 354 thí sinh dự thi thì 246 em đạt điểm tiếng Anh từ điểm 2 trở xuống, trong đó bị điểm liệt khoảng 20%.

Đại diện trường THPT Minh Hóa cho biết, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay không bất thường so với mọi năm, tuy nhiên điểm số có xu hướng ngày càng thấp. Điểm đầu vào thấp cũng tạo khó khăn và áp lực cho nhà trường, giáo viên sẽ phải dành thời gian để phụ đạo, bồi dưỡng thêm mới có thể nâng cao chất lượng học sinh.

Điểm thi vào lớp 10 trường THPT Minh Hoá.


Đại diện Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, một số trường có tỷ lệ điểm thi vào lớp 10 năm nay thấp chủ yếu thuộc huyện biên giới, khu vực khó khăn, chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trong khu vực này. Thực trạng trên đã diễn ra nhiều năm qua, cũng là điều rất trăn trở của ngành Giáo dục tỉnh.

Nhất là ở môn tiếng Anh, khoảng 30 - 40% thí sinh khu vực khó khăn bị điểm liệt hoặc điểm 1 - 2. Nguyên nhân, điều kiện học tập của các em còn khó khăn, dù giáo viên cố gắng hết mức, tìm nhiều giải pháp để hỗ trợ. Mặt khác, các gia đình chưa chú trọng đúng mức cho môn học này, dẫn đến việc học của các em ở nhà chểnh mảng.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP