Thể thao

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung sẽ rút khỏi Liên đoàn Bắn súng Việt Nam?

Gần như chắc chắn nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung sẽ không tham gia nhiệm kỳ 7 (2022-2026) của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam. Đây là tổn thất rất lớn với bắn súng Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung, những người góp công lớn với bắn súng Việt Nam trong thời gian qua, gần như chắc chắn sẽ rút khỏi Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 7 - Ảnh: FBNV

Những mâu thuẫn tại Liên đoàn Bắn súng Việt Nam suốt thời gian vừa qua được cho là nguyên nhân khiến những tượng đài của bắn súng Việt Nam không còn muốn gắn bó với tổ chức này. Nhiều ý kiến, thậm chí đã có những lá đơn được gửi đến Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Tổng cục TDTT nhưng chưa được cơ quan chủ quản xem xét, xử lý dứt điểm.

Trước đó, Đại hội khóa 6 (2016 - 2020) của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã được tổ chức. Đại hội diễn ra ngay sau khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tạo nên kỳ tích khi giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc Olympic.

Đại hội đã bầu ra 36 thành viên ban chấp hành, 13 thành viên ban thường vụ trong đó có 1 chủ tịch và 6 phó chủ tịch. Ông Đỗ Văn Bình (phó chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển đô thị và KCN Sông Đà thời điểm đó) được bầu là chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 6.

Bà Nguyễn Thị Nhung (HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam, trưởng bộ môn bắn súng Tổng cục TDTT khi đó), được bầu làm phó chủ tịch kiêm tổng thư ký. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu vào một trong 13 thành viên ủy viên ban thường vụ nhiệm kỳ 6.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam lẽ ra phải tổ chức đại hội khóa 7 từ năm 2020, tuy nhiên vì dịch COVID-19 và những bất ổn trong quá trình chuẩn bị nhân sự nên đã 2 năm chưa thể tổ chức được. Dự kiến cuối tháng 6 này, Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 7 sẽ diễn ra.

Suốt thời gian qua, mâu thuẫn ở Liên đoàn Bắn súng Việt Nam xảy ra gay gắt. Điều này dẫn đến hệ quả một loạt thành viên ban chấp hành, ban thường vụ khóa 6 cho biết sẽ rút lui không tham dự khóa 7.

Điều đáng nói, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh và bà Nguyễn Thị Nhung - những người đã góp công rất lớn cho bắn súng Việt Nam nhiều năm qua - gần như chắc chắn cũng sẽ rút lui. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là tổn thất rất lớn với bắn súng Việt Nam.

Hiện đại tá Hoàng Xuân Vinh đang là HLV đội tuyển bắn súng Việt Nam, phụ trách bộ môn bắn súng của thể thao Quân đội. Sự vắng mặt của Hoàng Xuân Vinh đặt ra rất nhiều dấu hỏi về công tác điều hành ở Liên đoàn Bắn súng Việt Nam hiện nay.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Văn Bình hiện vẫn là ứng viên duy nhất cho chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 7.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22-6, một thành viên thường vụ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nói: "Sự điều hành thiếu dân chủ, mất đoàn kết ở Liên đoàn Bắn súng đã khiến nhiều người có tâm, có tài muốn dứt áo ra đi. Nếu cả Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Thị Nhung không tham gia Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 7, đây sẽ là tổn thất lớn cho bắn súng Việt Nam".

Trước đó, ngày 20-6 một thành viên thường trực Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng đã có đơn gửi Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Tổng cục TDTT "tố" việc mất đoàn kết, dân chủ ở Liên đoàn Bắn súng, làm ảnh hưởng đến bắn súng Việt Nam.

Nhiều thành viên Liên đoàn Bắn súng Việt Nam kiến nghị mời thượng tướng Võ Văn Tuấn - nguyên phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - tham gia ứng cử chức danh chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa 7.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP