Trong nước

Tuyên dương các Doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế năm 2014

Năm 2014, lần đầu tiên, đánh dấu số thu ngân sách từ thuế và phí của tỉnh ta đạt trên 5000 tỷ đồng. Hà Tĩnh đã về đích trước 2 năm chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh về thu ngân sách nội địa. Trong thành quả này, thành phần doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Nhằm tôn vinh đóng góp của doanh nghiệp, sáng 10/10, UBND tỉnh đã tổ chức tuyên dương doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế năm 2014, và tổ chức đối thoại về lĩnh vực thuế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Hatinh24h 01

Hơn 3 nghìn tỷ, chiếm tỷ lệ gần 60% trong tổng thu ngân sách nội địa của năm 2014- số thu ấn tượng này từ doanh nghiệp, hợp tác xã một lần nữa khẳng định vai trò chủ lực của thành phần kinh tế này trong đóng nạp ngân sách. Đã có 195 doanh nghiệp được lựa chọn để tôn vinh vì đã thực hiện tốt nghĩa vụ đóng nạp ngân sách. Bằng nhiều giải pháp sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề, tìm kiếm cơ hội đầu tư, các doanh nghiệp đã không chỉ làm giàu cho bản thân mang lại thu nhập cho người lao động mà còn làm giàu cho xã hội.

Doanh nghiệp đã trực tiếp đối thoại với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Cục thuế về cơ chế chính sách và những khó khăn vướng mắc phát sinh

Đóng góp của doanh nghiệp đã góp phần tạo nên bước đột phá về số thu từ thuế và phí năm 2014. Lần đầu tiên số thu đạt trên 5 nghìn tỷ, bằng 131% dự toán Bộ giao, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp của tỉnh, đã đóng nộp ngân sách lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trực tiếp đối thoại với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Cục thuế về cơ chế chính sách và những khó khăn vướng mắc phát sinh. Theo nhiều doanh nghiệp, thời gian qua, môi trường thuế đã được cải thiện rõ nét. Công tác thuế chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Điều mà doanh nghiệp cần là sự hợp tác nhiệt tình trong hướng dẫn tư vấn thuế. Trên thực tế còn nảy sinh nhiều vấn đề khó khăn trong thực hiện hoàn thuế, kê khai thuế, thu phí trong một số lĩnh vực…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyên Thiện đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp đối với kết quả thu ngân sách. Về kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh sẽ tiếp tục rà soát chấn chỉnh việc tiếp cận đất đai, khắc phục tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo. Tập trung giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản, hỗ trợ kinh phí tập huấn nâng cao trình độ quản trị điều hành và kế toán. Thực hiện cam kết hỗ trợ tối đa và đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen tôn vinh các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế năm 2014,

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Kinh tế xã hội tỉnh nhà có bước phát triển mạnh mẽ, các dự án trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ, đây chính là thời cơ để doanh nghiệp bứt phá, thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế.
Tại Hội nghị đã có 25 doanh nghiệp được bộ Tài chính tặng Bằng khen, 22 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều tập thể cá nhân đã được tặng thưởng các danh hiệu vì đã hoàn thành tốt chính sách thuế năm 2014.
Nguyễn Hằng /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP