TX Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh : Triển khai kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2013

Thực hiện Công văn số 2906 của UBND Tỉnh và hướng dẫn của Sở lao động – thương binh và xã hội, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động tết Trung thu năm 2013 với các hoạt động trọng tâm như :

Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và thực hiện quyền tham gia của trẻ em; các hoạt động truyền thông và các hoạt động, vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em.

Theo kế hoạch, Tết trung thu năm nay Thị xã sẽ chọn xã Thuận Lộc làm điểm vào tối ngày 17/9/2013 (tức là 13/8 âm lịch) sau đó tổ chức đồng loạt ở các phường, xã, Tổ dân phố, Thôn xóm trong thị. Để tất cả trẻ em được đón tết trung thu vui vẻ, đàm ấm và có ý nghĩa, UBND thị xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban điều hành bảo vệ trẻ em thị xã, các cơ quan, ban nghành, đoàn thể và các phường, xã triển khai nghiêm túc, đúng mục đích và ý nghĩa. Đẩy mạnh các hoạt động, tạo cơ hội để trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em con gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…được tham gia đón tết Trung thu vui tươi, an toàn, bình đẳng, tiết kiệm và bổ ích. Thông qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện quyền trẻ em trong tình hình mới; tăng cường huy động các nguồn lực trong xã hội, chú trọng các hoạt động hỗ trợ, động viên, giúp đỡ trẻ em vùng nông thôn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em gi đình hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bên cạnh tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu cho các em, UBND thị xã sẽ trích Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã tặng trên 20 suất quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn ở các phường, xã, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Theo đó, các phường, xã, các cơ quan, đơn vị sẽ tổ chức gặp mặt và trao quà cho trẻ em tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi, các em có thành tích cao trong học tập… Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” trong thời gian qua, dịp Tết Trung thu năm nay sẽ là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo điều kiện để mọi trẻ em được vui chơi, phát triển toàn diện trong một xã hội an toàn lành mạnh./. Tin và ảnh: Thu Hằng – Đình Hải

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP