Xã hội

Sư thầy xuống núi lội nước giúp dân vùng lũ Hà Tĩnh

Sư thầy ở chùa Tịnh Lâm (huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh) xuống núi cùng chính quyền địa và thanh niên đến giúp đỡ, động viên các hộ dân bị mắc kẹt trong lũ dữ.

Hôm qua (19/10), các xã của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nước lên nhanh nên nhiều người dân không kịp di dời và bị mắc kẹt lại trong nhà, giữa mênh mông biển nước.

Sư thầy Thích Chí Công đang lội nước giúp dân vùng lũ.

Trước sự khó khăn của người dân, sư thầy Thích Chí Công (phụ trách chùa Tịnh Lâm, thôn Phái Đông, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) quyết định xuống núi cùng chính quyền địa phương và một số thanh niên đến giúp đỡ, động viên các hộ dân.

Nhiều người chứng kiến sự việc kể lại: "Lúc đó, chúng tôi cùng một số người dân đang lội trong nước thì thấy sư thầy Thích Chí Công đi cùng với lực lượng công an đến hỗ trợ, giúp người dân trong lũ mà thấy ấm lòng".

Chia sẻ về việc làm của mình, sư thầy Thích Chí Công tâm sự: “Mình ở trên chùa Tịnh Lâm khô ráo, nhưng thấy dưới các thôn làng nước ngập sâu quá, trong lòng lo lắng nên đã quyết định xuống núi cùng với lực lượng cứu hộ và một số thanh niên đi đến các nhà dân xem họ có cần hỗ trợ gì không. Lúc đầu, do chỉ có một chiếc xuồng nhỏ lại không có máy nên chỉ giúp đỡ được một số hộ. Tuy nhiên, sau đó có thêm một chiếc xuồng máy đến trợ giúp nên tôi cùng đoàn đã di dời được rất nhiều người dân”.

Cùng đoàn cứu hộ phát lương thực và di dời dân đến nơi an toàn.


Một lãnh đạo xã Tân Hương Lâm thông tin: “Hôm qua 19/10, thầy Thích Chí Công đi cùng đoàn cứu hộ. Thầy đi đến từng nhà, động viên an, ủi các phật tử cố gắng vượt qua khó khăn. Đây là một việc làm ý nghĩa, có sức lan tỏa giữa mùa mưa lũ khó khăn này”.

Tác giả: Kỳ Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP