Trong nước

Sẽ truy trách nhiệm địa phương để gia tăng tai nạn giao thông

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, theo số liệu thống kê, Tết năm nay số vụ tai nạn giao thông giảm so với năm ngoái. Địa phương nào để gia tăng số vụ tai nạn giao thông sẽ phải truy trách nhiệm.

Chiếc xe chở khách đi lễ chùa mất lái, lao xuống vực tại TP.Uông Bí (Quảng Ninh) khiến 2 ngưởi tử vong và nhiều người bị thương nặng.

Liên quan đến tình hình tai nạn giao thông trong những ngày Tết vừa qua, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Ông Hùng đánh giá: “Qua con số thống kê các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên toàn quốc trong 6 ngày Tết, có thể nói năm nay số vụ tai nạn giao thông giảm so với năm ngoái cả về số vụ và tính chất nghiêm trọng. Trong 6 ngày nghỉ Tết, từ 26-31/1 (tức ngày 29 đến mùng 4 Tết) cả nước đã xảy ra 226 vụ tai nạn giao thông khiến 141 người tử vong, 252 người bị thương.

Thống kê ban đầu cũng cho thấy, trong dịp Tết năm nay, có địa phương như TP.HCM và TP.Đà Nẵng không có trường hợp nào tử vong vì tai nạn giao thông. Điều này là rất đáng hoan nghênh.

Khi có số liệu thống kê đầy đủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ truy trách nhiệm người đứng đầu địa phương để tăng số vụ tai nạn giao thông. Còn truy trách nhiệm ra sao phải chờ thống kê cụ thể”.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đang chờ Bộ Công an thống kê hết ngày 1/2 rồi mới có ý kiến cụ thể từng địa phương về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết”.

Được biết, dịp Tết vừa qua, TP.HCM và TP.Đà Nẵng không có trường hợp nào tử vong vì tai nạn giao thông.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, Công an TP. HCM cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017 (tính từ 26/1 đến ngày 31/1), trên địa bàn TP không có người chết do tai nạn giao thông.

Dự báo tình hình giao thông trong những ngày tới sẽ diễn biến phức tạp, bởi từ ngày 1/2 (mùng 5 Tết), người dân quay trở lại TP.HCM để làm việc nên PC67 sẽ tiếp tục duy trì 100% quân số, đặc biệt tại các khu vực điểm nóng và cửa ngõ về thành phố để đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông.

Vũ Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP