Xã hội

Nữ tài xế bị tước bằng lái vì không nhường đường xe ưu tiên

Nhất định không chịu nhường đường cho xe ưu tiên dù CSGT liên tục ra hiệu lệnh, nữ tài xế ô tô bị phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 3 tháng.

Ngày 14-9, thông tin từ Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), đơn vị này vừa lập biên bản xử phạt đối với một trường hợp không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.

Nữ tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng vì không nhường đường cho xe ưu tiên

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 12-9, khi đang làm nhiệm vụ dẫn một đoàn khách quốc tế từ Hà Nội đi hướng sân bay Nội Bài, khi đến khu vực cầu Nhật Tân, lực lượng CSGT dẫn đoàn xe phát hiện chiếc xe mang BKS 30F - 879.52 chạy phía trước và đã ra hiệu lệnh yêu cầu nhường đường.

Tuy nhiên, dù CSGT liên tục còi, đèn hiệu và phát loa thông báo nhưng nữ tài xế vẫn phớt lờ, nhất định không chịu nhường đường cho đoàn xe xe ưu tiên.

Ngay sau đó, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã mời nữ tài xế lên làm việc và lập biên bản xử phạt với só tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời tước GPLX 3 tháng. Người này cũng nhận lỗi và cam kết rút kinh nghiệm không tái phạm.

CSGT Hà Nội cũng cho biết từ ngày 16 đến 20-9 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị ASEAN POL lần thứ 39 với đại diện hơn 35 nước tham dự, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông nên chú ý quan sát, tuân thủ chấp hành hiệu lệnh và tín hiệu, nhường đường cho các xe ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và người xung quanh.

Tác giả: Phúc Bình

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP