Giáo dục

Nữ 'Sinh viên 5 tốt' được thăng hàm Trung úy vượt cấp

Với điểm tốt nghiệp 3.76/4.0 cùng nhiều danh hiệu và các giải thưởng trong 4 năm học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Nguyễn Nhật Linh trở thành thủ khoa đầu ra, được thăng hàm Trung úy.

Chân dung Nguyễn Nhật Linh, nữ sinh Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Nhật Linh là sinh viên chuyên ngành Điều tra tội phạm trật tự xã hội, khoa Cảnh sát Điều tra, Học viện Cảnh sát Nhân dân, mới đây đã được ghi nhận đạt điểm cao nhất trong số 4 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2017 - 2021, trở thành thủ khoa đầu ra và được thăng hàm Trung úy. Tổng điểm tín chỉ trong 4 năm học của Nhật Linh cao nhất toàn học viện với 3.76/4.

Từ nhỏ, được tôi luyện trong sự chỉ bảo nghiêm khắc của gia đình nên việc học tập, rèn luyện, thời khóa biểu… luôn được Nguyễn Nhật Linh bố trí, sắp xếp khoa học. Ngoài danh hiệu học sinh giỏi, Linh còn giành các giải cao khi tham gia các cuộc thi hằng năm.

Trong quá trình học tập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, bên cạnh các danh hiệu Học viên xuất sắc trong năm học; Giải Nhất cuộc thi Olympic Luật Tố tụng hình sự 2019; giải Nhì Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020; Giải Nhất cuộc thi sinh viên viết Chuyên đề nghiên cứu khoa học năm học 2019 – 2020 với đề tài: “Sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về bảo vệ môi trường: Thực trạng và giải pháp”; Giải Nhì cuộc thi sinh viên viết đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 với đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động khám nghiệm hiện trường trong các vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á IUCP lần thứ 6 năm 2020 với đề tài: “Signs of cyberbullying victims among Vietnamese adolescents” - “Dấu hiệu của nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến trong thanh thiếu niên Việt Nam”; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” Bộ Công an năm 2020; “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư năm 2020.

Nguyễn Nhật Linh, đại diện hơn 400 học viên niên khóa 2017 - 2021 phát biểu trong Lễ tốt nghiệp là kỷ niệm đáng nhớ cuối cùng trong thời sinh viên của Nhật Linh. Dù trước đó đã nhiều lần phát biểu ở các sự kiện lớn nhỏ, còn từng đoạt giải Nhất một cuộc thi hùng biện tiếng Anh, cô gái quê Thạch Hà, Hà Tĩnh, vẫn hồi hộp trong giây phút gửi lời tri ân tới thầy cô, bạn bè cùng khóa.

"Đó là những giây phút khiến mình luôn tự hào khi được là học viên chuyên ngành Điều tra tội phạm trật tự xã hội của Học viện Cảnh sát Nhân dân", Nhật Linh nói.

Trong Lễ tốt nghiệp, Linh cùng 3 bạn khác được thăng hàm Trung úy, vượt một cấp so với hầu hết học viên tốt nghiệp hệ đại học chính quy các trường khối Công an nhờ kết quả tốt nghiệp loại xuất sắc. Nhật Linh cũng trở thành thủ khoa đầu ra của niên khóa 2017 - 2021, là một trong gần 90 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội năm 2021.

Nguyễn Nhật Linh và các bạn nữ thường được gọi là "những bông hồng thép": "Mình thích biệt danh đó và luôn lấy nó làm động lực trong mọi nhiệm vụ. Từ thời gian huấn luyện điều lệnh đầu khóa, những môn thể chất, bắn súng, võ thuật, mình đều vượt qua, dù phải đổ rất nhiều mồ hôi và cả nước mắt. Với mình, những bài tập đó là cơ hội để phá bỏ giới hạn bản thân, biến mình từ một cô gái yếu đuối trở nên can trường, thành "bông hồng thép" như cách mọi người vẫn gọi".

Tác giả: Dương Triều

Nguồn tin: svvn.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP