Giáo dục

Nữ giáo viên Hà Tĩnh góp tiền mua nước rửa tay tặng cho nhà trường

Chiều 19/2, để phòng ngừa virus corona chủng mới, một giáo viên Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã mua nhiều chai dung dịch rửa tay miễn phí tặng cán bộ, nhân viên và học sinh của trường. Đây là hành động đẹp, có sức lan tỏa lớn.

Trường THPT Cẩm Xuyên


Lo sợ virut corona chủng mới gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1981, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên), hiện là giáo viên môn Tin học trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dành dụm tiền để mua nhiều chai dung dịch rửa tay khô phát miễn phí cho tập thể sư phạm nhà trường.

Trao đổi với PV Infonet, cô Nhung cho biết, là một giáo viên của trường, được học sinh và đồng nghiệp dành nhiều tình cảm và sự ưu ái nên không biết làm gì ngoài việc góp một chút nhỏ giúp học trò và đồng nghiệp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh.

Theo cô Nhung, do điều kiện có hạn nên chỉ tặng được khoảng 60 chai nước rửa tay khô. Đây là loại dung dịch dùng để xịt lên quần áo, khẩu trang và bàn tay. Sau khi xịt khoảng 15 giây thì có thể cầm thức ăn được sạch sẽ, an toàn.

Cũng theo cô Nhung, một chai dung dịch rửa tay khô có dung tích 150ml, được bán với giá 95 nghìn đồng, do cô đặt mua tại Công ty Bio Cosmetics ở Hà Nội.

Bà Đào Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng tiếp nhận món quà từ cô Nguyễn Thị Hồng Nhung


Trong khi nhiều cửa hàng tăng giá khẩu trang để trục lợi thì hành động của cô Nhung lại như một ngọn nến thắp sáng lương tri, sưởi ấm tình người trước nỗi sợ hãi về dịch bệnh.

Được biết, cô giáo Nhung là học trò cũ của trường. Năm 2007 thì chuyển về đây công tác. Bố mẹ của Nhung từng giảng dạy tại đây, bố nguyên là hiệu trưởng trường này.


Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP