Hương Sơn

Khởi tố người lái Camry BKS giả chở ngà voi lậu gây tai nạn

Sau nhiều ngày truy xét, Công an TP Tam Kỳ đã xác định một trong 2 đối tượng đi xe Camry biển số xanh giả, chở đầy ngà voi lậu chính là Nguyễn Văn Quý SN 1975, ngụ xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Người lao động đưa tin, ngày 17/7, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (SN 1975, ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ”.

Vào khoảng 16 giờ ngày 7/6, trên tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (đoạn giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ) đã xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô Camry mang biển kiểm soát 80B – 3555 với xe khách hãng Hoàng Long và một xe máy.

Khởi tố người ngồi Camry BKS giả chở ngà voi lậu gây tai nạn - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn ngày 17/6 của chiếc xe Camry chở ngà voi.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe điều khiển xe Camry mang biển kiểm soát 80B – 3555 bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ tai nạn không gây thương vong, nhưng các phương tiện đều bị hư hỏng nặng.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định đây là biển số giả và phát hiện một túi đồ trong đó đựng một số mẫu vật nghi là ngà voi.

Theo kết luận giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), 16 mẫu mà công an thành phố Tam Kỳ gửi đi giám định phân tử ADN đã được kết luận là ngà voi Châu Phi có tên khoa học là Loxodonta Africana.

Khởi tố người ngồi Camry BKS giả chở ngà voi lậu gây tai nạn - Ảnh 2

16 mẫu mà công an thành phố Tam Kỳ gửi đi giám định phân tử ADN đã được kết luận là ngà voi Châu Phi có tên khoa học là Loxodonta Africana.

Sau nhiều ngày truy xét, Công an TP Tam Kỳ cũng đã xác định một trong 2 đối tượng trên xe chính là Nguyễn Văn Quý.

“Hiện chúng tôi đang cử người về địa phương xác minh thông tin, nếu đối tượng không có ở địa phương thì sẽ ra quyết định truy nã” – một cán bộ Công an TP Tam Kỳ cho biết.

Báo Công an Đà Nẵng, ông Nguyễn Công Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Voi Đắc Lắc cho biết đang phối hợp với Công an Buôn Đôn điều tra làm rõ vụ voi nhà bị cưa trộm ngà trên địa bàn. Chú voi vừa bị cắt trộm ngà có tên Y Thoong Ngân, 20 tuổi, thuộc sở hữu của Vườn Quốc gia Yok Đôn, là một trong số ít voi nhà ở khu vực Tây Nguyên có cặp ngà nguyên vẹn.

Đức An (Tổng hợp)/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP