Trong nước

Khiển trách GĐ Trung tâm chống ngập vì không kê khai 1 ngôi nhà, 1 căn hộ

Giám đốc Trung tâm chống ngập TPHCM Nguyễn Ngọc Công đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách vì vi phạm trong kê khai tài sản. Theo UBND TPHCM, việc vi phạm là do ông Công nhận thức không đúng trong kê khai tài sản, chứ không liên quan đến tham nhũng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 30/11, trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí về trường hợp thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Giám đốc Trung tâm chống ngập TPHCM Nguyễn Ngọc Công, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, sự việc xuất phát từ đơn tố cáo gửi đến cơ quản quản lý Nhà nước và cơ quan Đảng.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một số sai phạm của Giám đốc Trung tâm chống ngập TP trong kê khai tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Công nhận hình thức khiển trách vì nhận thức sai trong kê khai tài sản

“Anh Công không kê khai cái mình có mà kê khai cái không phải của mình. Đồng chí có giải trình mà rất khó hiểu...”, ông Hoan nói.

Theo đó, ông Công không kê khai 1 căn hộ và 1 căn nhà. Lý do không kê khai là chưa hoàn tất và trục trặc pháp lý, khả năng là không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Còn nhà thừa kế chưa ra giấy chứng nhận thì kê khai. Đây là của chung trong gia đình. Còn một bất động sản được sở hữu 70% giá trị nhưng không nói rõ là bao nhiêu”, ông Hoan nói.

Người phát ngôn chính quyền thành phố cho biết, khi kiểm điểm thì ông Nguyễn Ngọc Công thành thật nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

“Qua kiểm điểm thì xác nhận sai phạm của ông Công là không liên quan đến tham ô, nhũng nhiễu mà là tài sản riêng”, ông Hoan nói. Theo ông, ông Công sai ở nhận thức về kê khai tài sản nên kê khai không đầy đủ.

“Trong họp hội đồng kỷ luật cũng nói rõ có thể trường hợp này không phải là riêng ông Công mà của nhiều đồng chí khác. Do đó, ngoài thống nhất xử lý ông Công là khiển trách thì Chủ tịch Thành phố còn giao Thanh tra thành phố huấn luyện kê khai tài sản cho cán bộ, công chức”, ông Hoan nói.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP