Tin trong nước

Hơn 200 mộ giả ở Đà Nẵng ‘biến mất’ trong đêm

Trao đổi với VnExpress chiều 8/4, ông Nguyễn Thu, Chủ tịch xã Hòa Liên (Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết qua làm việc, không có tộc họ nào kê khai số mộ giả ở đồi thuộc thôn Trung Sơn. “Họ khẳng định đó không phải là mộ của gia đình. Đêm 7/4, số mộ này đã bị những đối tượng lập trước đó xóa hết”, ông Thu nói.

Sau khi bị chính quyền phát hiện lập hàng trăm ngôi mộ giả trong khu rừng thuộc dự án, chủ nhân đã lập tức xóa hết dấu vết.
hon-200-mo-gia-o-da-nang-bien-mat-trong-dem

Sau khi chặt cây và đốt nham nhở nhiều khu rừng, kẻ xấu đã lập ra những ngôi mộ giả bằng cách đắp thành ụ cát thẳng hàng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Thu, có hơn 200 ngôi mộ giả. Lực lượng chức năng xã có đi tuần nhưng không bắt được người lập cũng như xóa mộ. “Dù mộ đã bị xóa nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục truy trách nhiệm người đã lập mộ để trục lợi”, ông Thu nói và cho hay sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra tại khu vực đã quy hoạch dự án.

Trước đó hôm 24/3, chính quyền công bố quy hoạch dự án Khu di tích đồi Trung Sơn. 12 ha rừng sẽ được cải tạo, xây thêm vườn dạo, nhà bia, bãi đỗ xe… Tuy nhiên ngay sau đó, người dân phát hiện hơn 200 ngôi mộ giả được lập ở nhiều khu bằng cách chặt, đốt cây rừng, đắp những ụ cát trắng… để chờ giải tỏa nhằm lấy tiền đền bù.

UBND xã Hòa Liên khẳng định việc lập mộ này không phải người dân địa phương làm. Khu rừng này đã được người dân Trung Sơn lập hương ước, quy định không được chặt phá. Trong rừng có mộ của dân làng, nhưng chỉ người có công với cách mạng mới được phép chôn cất.

Nguyễn Đông

  Từ khóa: mộ giả , Đà nẵng , Biến mất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP