Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Ngôi trường có 3 học sinh tham dự kỳ thi Olympic thế giới

3 học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh lọt vào kỳ thi tuyển Olympic thế giới và châu Á. Lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, tặng quà cho các em.​

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến chúc mừng các em lọt vào đội tuyển dự thi Olympic Thế giới và châu Á

Sáng 12/4, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đã đến Trường THPT chuyên Hà Tĩnh để chúc mừng, tặng hoa và động viên 3 học sinh được tham dự các kỳ thi Olympic trước khi lên đường tập trung đội tuyển.

Như vậy, Hà Tĩnh vinh dự có 1 em lọt vào kỳ thi tuyển Olympic Toán quốc tế, 2 em lọt vào kỳ thi tuyển Tin học Olympic khu vực Châu Á.

Cụ thể, em Phạm Nhật Duy (lớp 12 Toán 1, Trường Chuyên Hà Tĩnh) đã xuất sắc trở thành 1/6 thành viên chính thức của đội tuyển Toán Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế tại Braxin vào tháng 7 năm nay.

Các em Nguyễn Đình Đại và Bùi Đức Tuấn Dũng (đều HS lớp 11 Toán 1, Trường Chuyên Hà Tĩnh) cũng đã trở thành 2/15 thành viên chính thức của đội tuyển tin học Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic tin học Châu Á.

Theo thầy Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, đây là lần thứ 3 nhà trường có học sinh trúng tuyển vào kỳ thi Olympic Toán thế giới và Tin học khu vực Châu Á. Ban lãnh đạo nhà trường rất vinh dự, mong muốn các em vững tin, chuẩn bị mọi hành trang để lên đường đi thi, đem vinh dự về cho nhà trường, tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đã biểu dương, khen ngợi những thành tích mà các em đã đạt được. Kết quả đó là sự kế thừa truyền thống, là những nỗ lực miệt mài phấn đấu của các thầy cô giáo và các em học sinh.

“Mong các em chú ý giữ gìn sức khoẻ, tính luỹ thêm kiến thức từ các thầy cô giáo, cố gắng hết mình để vượt lên chính mình, phải bình tĩnh, tự tin, có phương pháp làm bài khoa học, sáng tạo để dành được kết quả cao nhất trong kỳ thi” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn động viên.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn: Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP