Cuộc sống

Con dâu cũ ngăn cản chúng tôi đến gần cháu nội

Chúng tôi chỉ có một thằng con trai, nó đã xây dựng gia đình và có 2 đứa con khôi ngô tuấn tú y như bố. Vừa rồi các con tôi lục đục, con dâu tức tối đưa các cháu tôi ra khỏi nhà. Chuyện tưởng chỉ có thế rồi sẽ giải quyết được nhưng không ngờ chúng nó lại ly hôn.

Chúng tôi già rồi, chuyện của con cái không thể can thiệp. Chỉ biết rằng con trai tôi có mối quan hệ với người phụ nữ khác ở bên ngoài. Chúng tôi có hỏi con thì nó gạt đi nói chuyện đã có gì đâu. Nhưng vợ nó làm ầm ĩ lên. Con dâu cũng đau khổ lắm, nó bảo với chúng tôi, chồng nó yêu đương bồ bịch bên ngoài đến mức con bé kia còn có chửa.

Đó là tin sét đánh đối với vợ chồng tôi. Nhà quanh năm êm ấm, chúng tôi cũng là những người hiền lành sống đơn giản, không thể tin lại có việc tày đình như thế xảy ra trong gia đình. Song thực là chúng tôi không bảo được con. Chúng nó trưởng thành rồi, kinh tế đã vững vàng không còn phụ thuộc bố mẹ. Tôi chỉ có thể nói với con trai tôi, nó như vậy là sai rồi, tôi chỉ có hai đứa cháu nội và nhìn vợ nó là dâu, bất cứ đứa con gái nào bước chân vào nhà tôi cũng không chấp nhận là con dâu, con của ai mà không phải vợ nó đẻ ra thì tôi cũng coi như không phải là cháu.

Giận dữ thì nói với con như vậy, nhưng làm cha làm mẹ, nhìn chúng nó trong cuộc sóng gió tôi thấy rất khổ tâm. Con trai tôi rơi vào việc này nào có sung sướng gì. Nó lúc nào cũng vò đầu bứt tóc, rối như tơ vò. Tôi thương con đứt từng khúc ruột. Gia đình đang như thế giờ vợ bỏ con bỏ, vợ chồng tôi không cưu mang nó thì ai chìa tay ra với nó đây?

Con dâu thấy vậy lại cho rằng vợ chồng tôi không kiên quyết dạy con trai nên dẫn đến gia đình nó phải tan đàn xẻ nghé. Nó bảo "việc đến nước này ông bà không đứng về phía con thì con phải đi. Cũng đến nước này thì ông bà cứ coi như không có cả dâu lẫn cháu". Rồi nó tìm cách không cho chúng tôi gặp cháu nữa. Trước vợ chồng tôi vẫn cùng nhau đưa đón các cháu đi học, chiều nấu nướng cho chúng nó ăn, tắm rửa cho chúng nó. Giờ mẹ nó lôi chúng nó đi, đến gặp cũng không cho ông bà gặp. Mới đây nó chuyển trường cho các con đi xa khỏi nhà tôi, về gần nhà ngoại, nói là để tiện cho cuộc sống nhưng tôi biết nó đang tránh không để ông bà nội đến đón.

Trong tình cảnh vợ chồng nó ra tòa ly hôn căng thẳng như vậy, con trai tôi không muốn gặp vợ cũ nên ít đến gặp các con. Vợ nó lại càng vin vào đó để nói rằng đến bố còn chẳng quan tâm con thì ông bà nội đến chơi thăm phỏng có ý nghĩa gì.

Tôi rất buồn khi gia đình con trai như vậy. Chúng tôi già rồi, niềm vui duy nhất là chăm sóc chơi đùa cùng các cháu mà con dâu cũ lại hành xử như vậy. Nó làm thế có đúng không hay chúng tôi sai rồi, các con đã ly hôn thì coi như cắt đứt cả tình thân, chúng tôi không nên qua lại nữa?

Tác giả: Bảo Hòa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP