Vòng quay Thể thao

Sợ có biến, một trọng tài bỏ rơi V.League

Lo ngại bản thân sẽ mắc sai lầm, một trọng tài V.League quyết định xin nghỉ tạm thời.

Ông Nguyễn Trung Kiên B là một trong số những trọng tài mắc sai sót ở V.League mùa này. Hôm 12/2, thuộc khuôn khổ vòng 5, trong trận đấu giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam FC, ông Kiên phớt lờ pha phạm lỗi của Thiago đối với Nguyên Mạnh, tạo điều kiện để Claudeir ghi bàn thứ 3 cho đội khách trong chiến thắng 4-2 của họ.

Ban lãnh đạo Sông Lam về sau đâm đơn kiện trọng tài. Hệ quả, vị Vua áo đen này bị kỷ luật, không được phân công nhiệm vụ ở vòng 6 và 7. Bản thân ông Kiên trước sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ, truyền thông cũng phải lên tiếng xin lỗi.

Căn cứ vào án phạt, ông Nguyễn Trung Kiên B đúng ra sẽ trở lại làm việc ở vòng 8 V.League. Tuy nhiên, được biết, ông chủ động xin nghỉ để giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần. Không ra sân, trọng tài Kiên tham gia cuộc thi… chạy phong trào với mục đích giải trí.

Trọng tài Kiên góp phần khiến SLNA thua ở vòng 5.

V.League 2017 đang bị lên án dữ dội về công tác điều hành kém của ban trọng tài. Đỉnh điểm của sự việc đến ở vòng 6, khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi quả 11m trong trận TP.HCM – Long An. Hệ quả, đội bóng miền Tây Nam Bộ “đình công”, không đá.

Những án phạt rất nặng về sau đã được VFF đưa ra. Song, không vì thế mà dư luận cảm thấy yên tâm. Đích thân Phó Chủ tịch VFF công khai nói rằng, chỉ có thay Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, vấn đề mới được giải quyết. Bầu Đức cũng tiến cử ông Dương Vũ Lâm – Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam lên thay.

“Cả cái đất nước này, cả nền bóng đá này không có ai đủ sức, đủ trình độ để thay thế ông Nguyễn Văn Mùi và kể cả anh Dương Văn Hiền hay sao? Không có người này thì có người khác.

Xin nhắc lại, bóng đá Việt Nam thiếu gì người có trình độ, tâm đắc với nghề để ngồi vào vị trí đó. Một ví dụ cụ thể, anh Dương Vũ Lâm thừa sức ngồi vào vị trí đó để điều hành tốt công tác trọng tài”, trích lời bầu Đức.

Phần mình, hôm 6/3, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã xin rút nhiệm vụ phân công trọng tài tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền làm thay.

Do danh sách trọng tài vòng 9 và 10 đã được phân công từ trước nên phải đến vòng 11, ông Hiền mới chính thức chấp bút, lên danh sách những người điều hành các trận đấu tại V.League.

Trần Anh

  Từ khóa: V-League , tin thể thao , VFF , TIN BÓNG ĐÁ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP