Cuộc sống

Chồng có bồ nhí lẫn con riêng ở ngoài, tôi vẫn vui vẻ cung phụng để chờ 3 năm

Tôi phát hiện chồng mình ngoại tình khi hai con chuẩn bị vào lớp 1. Không chỉ là một cô bồ qua đường hay đơn giản là cặp kè để đào mỏ mà cô ta còn có con riêng với chồng tôi. Đó là một bé trai.

Chăm sóc một đứa trẻ vất vả thế nào thì chăm sóc hai bé gái sinh đôi lại càng thêm phần nhọc nhằn. Ngày đón hai thiên thần ra đời, tôi hạnh phúc tột cùng và cùng biết trước mắt mình sẽ là một chặng đường không hề đơn giản.

Gia đình chồng thôi cũng không phải thuộc kiểu khá giả có điều kiện nên thời gian đầu hai vợ chồng cũng khó khăn lắm. Tôi đẻ xong lại không nhờ được ông bà nội ngoại vì ở xa nên phải nghỉ việc để ở nhà chăm con. Không đi làm thì tù túng mà để hai con nhỏ cho người khác chăm thì tôi không nỡ. Vậy là kinh tế của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của chồng.

Cơ may xuất hiện khi vào những năm chứng khoán mới phát triển ở Việt Nam, chồng tôi đánh liều đem hết số vốn hai vợ chồng có để tất tay một lần. Anh nói có làm bao lâu mà tiết kiệm từng đồng thì cũng chẳng biết bao giờ mới khá được, chẳng thà cứ liều một phen xem ông trời có thương mình không.

(Ảnh minh họa)

Nếu ai từng chơi chứng khoán hồi đó sẽ biết tình hình thế nào. Thời điểm đó, gần như ai đổ tiền vào chứng khoán cũng thu lời, thậm chí là đổi đời nhờ chứng khoán. Vợ chồng tôi cũng là một trong những người như vậy.

Chúng tôi mua nhà mới rồi mua xe, đổi đời khiến người khác phải kinh ngạc. Tôi bàn với anh rút sớm ra khỏi thị trường để tránh cảnh "bong bóng" vỡ. Cũng may không sa đà mà chúng tôi bảo toàn được một số tiền không nhỏ làm vốn riêng.

Tôi vẫn ở nhà chăm con. Hai bé gái nhà tôi cũng đã lớn và đi học mẫu giáo song giờ điều kiện có nên chồng tôi lại bảo thôi vợ ở nhà chăm con, ra ngoài vừa vất vả mà lại tội con mình. Nghĩ thương chồng thương con nên tôi cũng tiếp tục cuộc sống mẹ bỉm sữa ở nhà.

Có lẽ ông trời cho chúng tôi giàu nhanh thì cũng bắt hai đứa trải qua những thử thách. Và chồng tôi là người đã không vượt qua được những cám dỗ của tiền bạc và người thứ 3. Tôi phát hiện chồng mình ngoại tình khi hai con chuẩn bị vào lớp 1. Không chỉ là một cô bồ qua đường hay đơn giản là cặp kè để đào mỏ mà cô ta còn có con riêng với chồng tôi. Đó là một bé trai.

Tôi gần như đã sụp đổ hoàn toàn khi biết sự thật. Tôi đem chuyện tâm sự với mẹ đẻ thì lời khuyên nhận lại là nhẫn nhịn vì con mà sống. Tôi biết bà thuộc tuýp phụ nữ cam chịu nên sẽ luôn khuyên con cái cố gắng vun vén lại để cho cháu đỡ khổ.

Tôi đem chuyện nói với mẹ chồng thì thái độ của bà khiến tôi thật sự sốc. Tôi biết việc mình sinh đôi hai bé gái từ lâu đã khiến bà không hài lòng. Nhưng tôi không ngờ bà lại hồ hởi ra mặt khi biết con trai mình có một đứa con riêng ở ngoài và đó là bé trai.

Tôi định bỏ tất cả để cùng hai con rời đi cho đến khi nghe được lời khuyên của một người bạn. Đúng, tôi giờ đây không có việc làm, thân thể ngoại hình thì bị chính mình bỏ bê bao năm qua. Tôi sẽ làm gì để nuôi hai con sống đây?

Việc đầu tiên tôi quyết định làm là tút tát lại nhan sắc của mình. Nếu như trước đây tôi luôn nghĩ việc này không cần thiết thì giờ tôi mang tiền nhà đi làm đẹp từ chân lên tóc.

Sau công đoạn đổi mới ngoại hình, tôi xin việc đi làm lại ở một công ty Hàn Quốc. Cũng may ở nhà lâu nhưng tôi vẫn hay trau dồi nên vốn ngoại ngữ của tôi không bị mai một nhiều.

(Ảnh minh họa)

3 năm trôi qua, tôi đã có một công việc với mức lương không dưới 40 triệu đồng cùng một căn chung cư lén mua riêng. Chồng tôi không biết rằng vợ từ lâu đã biết chuyện ngoại tình kia nên vẫn luôn đóng vai trò như một ông bố mẫu mực.

Ngày nhận giấy tờ của căn nhà kia cũng là lúc tôi đưa chồng lá đơn ly hôn và nói ra sự thật. Tất cả đã quá sức chịu đựng của tôi. Giờ tôi muốn mình và các con bắt đầu một cuộc sống mới. Với tất cả những gì đang có, tôi tự tin sẽ đem lại hạnh phúc cho các con.

Tác giả: Diệu Linh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: con riêng , bồ nhí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP