Trong nước

Cách chức trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai

Sáng nay 22-4, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của Bộ Công an về việc cách chức đối với thượng tá Đặng Thế Trung - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai.

Thượng tá Đặng Thế Trung

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã thừa lệnh của Bộ Công an công bố quyết định thi hành kỷ luật cách chức trưởng phòng CSGT đối với thượng tá Đặng Thế Trung.

Công an tỉnh Đồng Nai phân công một phó giám đốc tạm thời phụ trách lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã căn cứ theo kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Đặng Thế Trung vì để xảy ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, ông Trung được cho là vi phạm "rất nghiêm trọng" vì liên quan trách nhiệm trong việc quản lý vũ khí quân dụng, để thuộc cấp là Phước "đen" dùng súng bắn chết người ở nhà trọ. Ngoài ra, ông cũng bị kết luận vi phạm trong việc bán đấu giá tang vật, phương tiện vi phạm...

Ông Trung công tác ở Phòng CSGT trong nhiều năm, từng là trưởng trạm CSGT quốc lộ 51, trưởng trạm CSGT Suối Tre (nay gọi là trạm Dầu Giây).

Năm 2009, ông Trung được bổ nhiệm làm phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai. Đến đầu năm 2017, Trung được bổ nhiệm làm trưởng Phòng CSGT và mang quân hàm thượng tá.

Tiếp tục xử lý thêm nhiều lãnh đạo cấp phòng

Liên quan đến các sai phạm ở Công an tỉnh Đồng Nai, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với một số lãnh đạo cấp phòng mà Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã thi hành kỷ luật Đảng.

Công an Đồng Nai bắt xe quá tải giữa khuyaCông an Đồng Nai bắt xe quá tải giữa khuya
TTO - Lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt hàng chục xe quá tải trên quốc lộ 51 và tỉnh lộ 25B vào rạng sáng nay 15-4.

Tác giả: THẾ THIÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP