Nhà đẹp

7 loại cây dù trồng trong góc nhà cũng tươi tốt chẳng cần chăm bón

Còn chần chừ gì nữa, hãy trồng ngay những loại cây này để làm sạch không khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn.

Nếu nhà bạn không có sân vườn, chắc hẳn bạn sẽ rất khó để có thể trồng được những loại cây ưa sáng. Dưới đây là một số loại cây có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu hoặc rất ít ánh sáng, bạn nên bắt đầu trồng ngay trong nhà hoặc văn phòng của mình.

Cây đuôi công

Cây đuôi công với lá xanh mượt, to bản sẽ trở thành vật trang trí hay ho cho bất cứ căn phòng nào. Đặc biệt, cây đuôi công cần rất ít ánh nắng mặt trời trực tiếp và là loại cây rất ưa bóng tối. Vì vậy bạn có thể trồng cây trong nhà hoặc trong văn phòng của mình và cây vẫn sẽ phát triển bình thường.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Đây là loại cây dễ trồng và có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Cây vạn niên thanh khoe sắc đẹp nhất vào mùa xuân và mùa hè, lúc đó, lá cây có sự pha màu vàng - xanh rõ nét.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được biết đến là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây có thể sống ở đất khô cằn, ánh sáng yếu. Cây lưỡi hổ có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hoặc trong bóng râm. Bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây lưỡi hổ. Vào mùa xuân và mùa hè, hãy tưới cây 2-3 lần mỗi tháng. Vào mùa thu và mùa đông, cây lưỡi hổ chỉ cần được tưới 1 lần mỗi tháng là đủ.

Cây lục thảo

Có lẽ loài cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay đó chính là cây lục thảo, hay còn gọi là cây dây nhện. Loài cây này thực sự rất dễ sống, cây có thể phát triển tốt ở bất cứ loại đất, nước hay điều kiện ánh sáng nào. Cây lục thảo là cây có khả năng chịu hạn trong thời gian dài và có tác dụng làm sạch không khí rất đáng nể.

Cây ý lan

Cây ý lan là loài cây rất được yêu thích, với những bông hoa trắng dễ thương, tinh khiết. Đây là loài cây có thể phát triển tốt trong bóng râm và không ưa sáng. Cây ý lan là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trang trí căn phòng nhà mình.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là một trong những loài cây quen thuộc và có thể sống trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, bạn có thể trồng cây dương xỉ trong nhà. Tuy nhiên, vào mùa nóng, cây cần được tưới rất nhiều nước và thường xuyên rụng lá.

Cây phú quý

Loài cây mang đến phúc - lộc - thọ cho mọi nhà này có thể sống trong điều kiện ánh sáng rất thấp. Hãy trồng cây phú quý để làm sạch không khí và mang thêm điềm lành vào ngôi nhà của bạn.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP