Mức thu phí tại dự án này sẽ áp dụng theo Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Cụ thể là 20.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ/xe tải trọng dưới 2 tấn; cao nhất là 160.000 đồng/lượt/xe tải trọng từ 18 tấn trở lên.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà cho biết, tổng công ty này vừa đề nghị Bộ GTVT chấp thuận và có ý kiến với Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép điều chỉnh mức thu cước phí đoạn tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT kể từ ngày 1-1-2016.
Theo đó, mức thu phí sẽ tăng lên là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 200.000 đồng/lượt/xe tải trọng từ 18 tấn trở lên.
Mức phí qua trạm BOT tránh Hà Tĩnh đang được kiến nghị tăng lên 35.000 đồng/lượt
Liên quan đến tình trạng ngột ngạt phí đường bộ hiện nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Tài chính rà soát lại các dự án BOT đã hoàn thành, đánh giá tình hình thực hiện đối với từng trạm thu phí về mức thu, khoảng cách giữa các trạm; những bất cập và vướng mắc nảy sinh, đề xuất hướng giải quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31-7-2015.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu đối với các dự án BOT đang triển khai thì việc bố trí trạm thu phí BOT phải đảm bảo khoảng cách giữa các trạm theo quy định.
Ngoài ra, hai bộ đánh giá tình hình việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện với việc thu phí qua trạm BOT, làm cơ sở hoàn thiện đồng bộ chính sách thu phí đường bộ.