Cuộc sống

Vợ bầu giận chồng đòi ngủ riêng, đêm anh lên phòng chạm vào người vợ thì hốt hoảng

Vẫn thấy tức anh ách trong người, tôi đuổi anh ra khỏi phòng.

Những lúc bình thường, vợ chồng tôi cũng hòa thuận và yêu nhau. Nhưng những lúc nóng tính lên, chồng hiền lành của tôi bỗng cục tính, thô lỗ. Anh nói to, văng tục, lúc nào cũng coi thường vợ là phụ nữ cạn nghĩ không biết lo xa.

Chính vì thế mỗi lần vợ chồng cãi nhau, tôi lại bị tổn thương nhiều. Nhiều khi phải cố nghĩ tới điểm tốt của chồng như quan tâm vợ, đi làm được bao tiền đưa hết cho cất giữ mà bỏ qua cho yên cửa yên nhà.

Từ lúc tôi có bầu thì chồng biết kìm nén hơn. (Ảnh minh họa)

Được cái mỗi lần cãi nhau xong, chồng biết lỗi chủ động hỏi chuyện và làm lành trước. Có lúc ấm ức và tủi thân quá, tôi cứ lặng thinh không thèm nói nửa câu.

Từ lúc tôi có bầu thì chồng có vẻ biết kìm nén hơn. Anh bớt nóng tính, thô lỗ mà rất ân cần với vợ. Mỗi khi không giữ được bình tĩnh, chồng tôi ngay lập tức nói:

“Xin lỗi vợ yêu, anh nay lại lỡ lời”.

“Cái miệng anh nay đi quá xa rồi”…

Vợ chồng nhờ đó mà êm ấm hòa thuận hơn trong thai kỳ. Anh bảo vì biết vợ mang bầu vất vả nên phải nhẫn nhịn và chịu thiệt chút cũng không sao.

Cuối tuần trước, vợ chồng đã có kế hoạch đi thăm khám thai định kỳ thì anh lại trì hoãn bảo bận đi đá bóng giao hữu với đội bạn ở công ty khác. Đã vậy sau khi đá bóng xong, anh và mọi người đi ăn uống rồi đi hát karaoke đến tận 2h sáng chưa thèm về nhà.

Sốt ruột, tôi gọi cho anh hàng chục cuộc mà cứ bảo sắp về. Vợ gọi nhiều thì anh tắt máy, không liên lạc được. Đến hơn 2h sáng anh mò về nhà trong bộ dạng say xỉn khiến tôi bực quá viết đơn ly hôn luôn. Tôi cũng dọn sang phòng khác để ngủ riêng, không thèm nằm chung với chồng.

Hôm đó tỉnh dậy, 2 vợ chồng cãi nhau to. Tôi dứt khoát đòi ly thân, chồng xin thế nào cũng không cho. Vậy mà đến đêm thứ 2 ngủ riêng tôi thấy đau đầu và người hâm hấp sốt nên mệt mỏi ngủ li bì. Đang đêm chồng từ tầng 1 lên phòng vợ làm lành. Nào ngờ anh phát hiện người vợ nóng ran nên hỏi:

“Vợ ơi, sao lại hâm hấp sốt thế này?”.

Vẫn thấy tức anh ách trong người tôi bảo mặc kệ và đuổi anh ra khỏi phòng nhưng chồng cuống lên bảo biết lỗi rồi, xin lỗi vợ, giờ để yên anh hạ sốt cho không nguy hiểm đến sức khỏe vợ bầu và con yêu trong bụng.

Đang đêm chồng từ tầng 1 lên phòng ôm vợ làm lành, nào ngờ anh phát hiện người vợ bầu nóng ran. (Ảnh minh họa)

Nói rồi anh đi lấy khăn mát để trên trán vợ, lúc lại lấy nước cho uống và lấy khăn lau người cho vợ bầu suốt đêm. Anh còn lọ mọ nấu cháo trứng tía tô để vợ ăn giải cảm.

Đến sáng ra tôi cũng cắt sốt nhưng chồng bắt đi khám vì lo lắng. Dù còn âm ấm nhưng tôi thấy trong người khỏe hơn nhiều nên chưa chịu đi. Chồng dù lo cho vợ cũng không dám nói to tiếng vì sợ vợ bầu giận tiếp. Anh cuống lên bảo, nếu chút sốt tiếp không uống được thuốc hạ sốt vì đang mang thai thì phải làm sao?

Bà bầu bị sốt phải làm sao?

Khi bị bệnh, thuốc kháng sinh có thể là lựa chọn tốt đối với mọi người nhưng không phải là lựa chọn dành cho bà bầu bởi ít nhiều chúng có tác dụng lên thai nhi, đặc biệt là đối với bà bầu bị sốt khi mang thai 3 tháng đầu.

Khi bị sốt, bà bầu nên dùng khăn ướt lau mát khắp người để giúp tăng giải nhiệt qua da. Trong trường hợp nếu cơn sốt lên đến 39 - 40 độ C, bà bầu nên lau mát để hạ sốt bằng nước ấm. Hãy lau thật kỹ ở cổ, ngực, hai nách, bẹn và lau liên tục cho đến khi nhiệt độ còn 38 độ C. Liên tục dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ của cơ thể.

Một số bác sĩ cũng khuyên, khi bị sốt bà bầu nên nằm nghỉ ngơi ở môi trường thoáng mát, không khí trong lành. Mẹ có thể mở các cửa cho thông thoáng mát, không khí mát mẻ sẽ giúp hạ sốt nhanh chóng. Tránh tuyệt đối không mở cửa có gió lùa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bà bầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ không ủ ấm quá nhiều hoặc ăn mặc phong phanh. Mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến thân nhiệt tăng nhẹ nhưng nếu mặc ít, bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh, buộc cơ thể phải sản sinh nhiều nhiệt. Nên mặc vừa phải, hợp với nhiệt độ xung quanh, quần áo cần thoáng, rộng để không khí lưu thông tốt trên da.

Bà bầu nên uống nhiều nước lọc và nước trái cây để bù lại lượng nước mất do sốt. Nước cam rất tốt để tăng sức đề kháng và hồi phục sức khỏe.

Khi bị sốt, bà bầu vẫn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Lúc này, các mẹ nên ăn thức ăn dạng lỏng, dễ tiêu hóa, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ.

Bà bầu có thể sử dụng thuốc xịt mũi để hạ sốt. Các loại thuốc xịt mũi có chứa kháng thể histamin, sau khi sử dụng 2 hoặc 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt. Việc giảm viêm ở xoang mũi sẽ giúp bà bầu thở dễ hơn, hạ sốt nhanh hơn.

Nếu hạ sốt theo những cách trên mà tình hình không được cải thiện thì mẹ bầu nên đi bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc thích hợp.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP