Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ tài xế tố bị cướp, gọi công an không tới

Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã làm rõ thông tin về việc một tài xế xe tải tung clip tố bị 4 người chặn xe tải nghi cướp.

Trưa 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên chặn một chiếc xe ô tô tải trên đường và nói rằng, nhóm thanh niên này chặn xe để cướp.

Theo cảnh trong clip cho thấy, nhóm thanh niên khoảng 4 người với thái độ hùng hổ và có hung khí trong tay tiến lại chiếc xe tải yêu cầu những người trong xe mở cửa xuống nói chuyện. Tuy nhiên, thấy nguy hiểm nên những người trong xe tải không mở cửa và cũng không ai dám xuống xe, để mặc những người này trèo, đứng trước đầu xe, thậm chí đập cửa gọi lái xe.

Vụ việc không phải là cướp như nội dung đăng tải trên mạng xã hội

Một lúc sau, một người trong xe đã gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát 113 trình báo vụ việc. Người đăng tải đoạn clip cũng nêu, vụ việc xảy ra ở ngã tư Xuân Mai. Theo chủ xe cung cấp thì họ đã bị đập vỡ 1 gương chiếu hậu và cướp đi 1 số tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Quốc Oai đã vào cuộc xác minh điều tra. Công an đã mời cả hai nhóm người này lên làm việc.

Sau khi vào cuộc xác minh điều tra, Công an huyện Quốc Oai đã có kết luận. Theo đó, vào khoảng 11h ngày 13/7, Vương Văn K. (SN 1989, trú ở xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) đang ở nhà thì nhìn thấy chiếc xe ô tô tải chở bồn đi qua. Cho rằng chiếc xe đó làm dịch vụ hút bể phốt chiếm địa bàn của mình nên K. đã lấy xe máy bám theo, đến khu vực thị trấn Xuân Mai thì bắt gặp chiếc xe vào hút bể phốt cho một nhà dân. Lập tức, K. gọi điện thoại cho Vương Văn Kh. (SN 1995), Vương Ngọc B. (SN 1989) và Nguyễn Tuấn A. (SN 1994), cùng trú ở xã Phú Cát đến “giúp”. Trước khi đi, B. và Tuấn A. cầm theo 2 đoạn gậy nhựa để đưa cho K..

Trên đường đeo bám chiếc xe tải, K. tiếp tục gọi điện thoại cho Vương Văn T. (SN 1988) và Vương Văn Y. (SN 1982), cùng trú ở xã Phú Cát, bảo chặn chiếc xe ô tô lại tại địa phận thôn 7, xã Phú Cát. Người điều khiển xe là anh Nguyễn Văn H. (SN 1986, trú ở xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), lái xe của công ty TNHH xây dựng môi trường Hà Nội.

Trước khi chặn dừng được chiếc xe, K. cầm gậy đập vỡ gương chiếu hậu bên trái. Sau đó, Kh. điều khiển xe máy vượt lên, rồi cùng nhóm Y., T., K., B., Tuấn A. xúm lại ngăn không cho xe ô tô di chuyển.

Trước sự uy hiếp của nhóm thanh niên lạ mặt, nhóm người trên xe buộc phải cố thủ và gọi điện cho công an. Đồng thời, một người trong nhóm lấy điện thoại ra quay lại.

Theo cơ quan công an, do hoảng sợ nên anh H. đã điện báo công an nói bị cướp nhưng thực tế không phải vậy. Số tiền hơn 3 triệu đồng mà H. nhận của khách hàng từ việc hút bể phốt bị rơi ở cửa xe ô tô, chứ không phải bị cướp.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP