Trong nước

Thời tiết Nắng đẹp trong 3 ngày Tết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do không khí lạnh tăng cường mạnh thêm nên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm đến hết ngày 7/2.

Tiết trời đang xu hướng tốt hơn khi có nắng, nền nhiệt tăng dần trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tại Sài Gòn, triều cường dâng cao có thể gây ngập vài nơi.

Tuy nhiên, tiết trời xu hướng ngày một tốt hơn khi có nắng, nền nhiệt tăng dần trong các ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Các tỉnh miền Bắc nằm trong khối không khí lạnh và khô, do vậy trong 2 ngày giáp Tết Nguyên Đán (28 và 29 tháng Chạp), khá khô và có nắng. Rét đậm còn duy trì nhưng nhiệt độ giảm sâu về đêm, ngày ấm áp. Vùng núi cao Bắc Bộ có nơi dưới 3 độ C.

Nắng đẹp trong 3 ngày Tết, Sài Gòn có thể ngập vài nơi
Cả nước sẽ đón Tết trong tiết trời khô ráo, ấm áp. Ảnh: Hoàng Bình.

Từ 8-9/2 (1-2 tháng Giêng) trời tiếp tục có nắng, nhiệt độ về đêm và sáng rất thấp, trời rét buốt, ban ngày tăng lên, trời ấm hơn khi nền nhiệt cao nhất về đêm 8-11 độ C, ban ngày 22 – 25 độ C.

Từ ngày 10 – 14 (3 – 7 tháng Giêng) trời nhiều mây hơn, nhiệt độ tiếp tục tăng lên, đặc biệt về đêm và sáng. Nhiệt độ ban đêm 12 – 14 độ C, ban ngày 26 – 28 độ C.

Khu vực các tỉnh ven biển trung Trung Bộ ngày 7/2 (29 tháng Chạp) có mưa rải rác, trời rét ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên – Huế với nền nhiệt thấp nhất 11 độ C, cao nhất 20 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời se lạnh. Từ 8 – 14/2 (1 – 7 tháng Giêng) trời ít mưa, ban ngày có nắng, nhiệt độ tăng dần, cao nhất 27 – 29 độ C.

Thời tiết đẹp nhất cả nước là k hu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Hầu hết thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán từ 6 – 14/2 (28 tháng Chạp đến 7 tháng Giêng) đêm không mưa, ngày trời nắng với nền nhiệt cao nhất không nơi nào vượt quá 33 độ C.

Dù vậy Nam Bộ có thể đối mặt với úng ngập trong mùng 2-3 tháng Giêng do triều cường. Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay, vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai đang rơi vào kỳ thủy triều đầu tháng Giêng năm 2016.

Trong 5 ngày tới, mực nước tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên và đạt đỉnh vào 2 ngày 9 – 10/2 (mùng 2-3 Tết) với mực nước dự báo tại trạm Phú An và Nhà Bè đều trên 1,5 m, vượt mức báo động 3. Triều cường dâng cao có thể gây ngập ở một số khu vực trũng của TP HCM như quận 6, 8 Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Nhà Bè…

Công Khanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP