Xã hội

Tết đoàn viên cuối cùng của phi công máy bay Su-22 hy sinh trong lúc huấn luyện

Năm nay phi công Trần Ngọc Duy đưa vợ con về quê ngoại đón Tết, căn nhà luôn rộn rã tiếng cười, sau đó anh về đơn vị trước để huấn luyện và gặp nạn nên đã hy sinh.

0h00 ngày 1/2, sương giá phủ xuống dày đặc ở tỉnh miền núi Yên Bái. Khu nhà đại thể của bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái càng thêm lạnh lẽo. Thỉnh thoảng có tiếng lách cách từ những cột sắt va vào nhau, dưới ánh đèn vàng vọt, nhiều chiến sĩ đang lặng lẽ chuẩn bị tang lễ cho phi công Trần Ngọc Duy mới hy sinh.

Chiều hôm qua, Đại úy phi công Trần Ngọc Duy (SN 1992), Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh chuyến bay đầu tiên của mình trong năm mới. Trong lúc huấn luyện máy bay gặp nạn và Đại úy phi công Trần Ngọc Duy đã hoá thành cánh chim mãi bay trên bầu trời.

"Lúc 12h27 ngày 31/1, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng đã cố cứu máy bay. Tuy nhiên, máy bay bị rơi và phi công Duy hy sinh", theo Thông tấn Quân sự.

Ông D., bố vợ phi công Trần Ngọc Duy.

Bên ngoài nhà tang lễ, 2 người đàn ông lớn tuổi thấp thỏm hướng đôi mắt nhìn vào trong, chờ đợi được vào nhìn mặt con trai, con rể mình lần cuối.

Chiều cùng ngày, gia đình ông D. nhận được điện thoại từ đơn vị thông báo con rể gặp nạn. Sau đó, đồng đội đến nhà đưa vợ chồng ông cùng con gái và 2 con nhỏ của Duy từ Ninh Thuận ra sân bay.

"Lúc đầu tôi đã linh tính chuyện chẳng lành nhưng chỉ nghĩ Duy bị tai nạn bình thường, trên đường ra sân bay vô tình mở điện thoại đọc tin tức, tôi mới biết con đã hy sinh", ông D. xúc động kể.

Lúc này, vợ Duy ngã khuỵ, đồng đội đi cùng phải thường xuyên túc trực, động viên.

Nhắc về con rể, ông D. cho biết Duy là người cẩn thận, sống tình cảm. Duy quen và kết hôn với con gái ông năm 2016, khi anh đang công tác tại Cam Ranh (Khánh Hoà). Sau này, Duy chuyển công tác về Trung đoàn không quân 921 (Yên Bái). Vài năm sau, vợ Duy cũng chuyển ra làm cùng đơn vị với chồng.

Cuối năm ngoái, vợ chồng Đại úy Trần Ngọc Duy dành dụm mua căn nhà nho nhỏ ngay cạnh cơ quan, sau khi sửa sang, nơi đây thành tổ ấm mới của vợ chồng trẻ cùng 2 con. Bao dự định, hoài bão từng được chàng phi công trẻ vạch ra trong tương lai.

Ổn định chỗ ở gần đơn vị, Duy lên kế hoạch đưa vợ con về Ninh Thuận đón Tết cùng bố mẹ vợ.

Ông D. tâm sự, sau khi con gái cùng chồng con chuyển hẳn ra Bắc, nhiều năm nay vợ chồng ông D. cũng chỉ đón Tết một mình. Năm nay là lần đầu tiên con rể đưa vợ con về nhà ngoại ăn Tết dài ngày.

"Đây là cái Tết vui như hội", ông D. nhớ lại.

"Mọi hồi Duy về cũng chỉ 1-2 ngày thôi chứ không được lâu. Nay Duy về tận gần 10 ngày, trong nhà lúc nào cũng rộn tiếng cười của con cháu, vợ chồng tôi vui lắm", trên gương mặt đượm buồn của ông D. khẽ ánh lên niềm hạnh phúc khi nhớ lại cái Tết đoàn viên vừa qua.

Vài ngày trước Duy trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, vợ con anh vẫn ở lại thêm với ông bà ngoại ít hôm. Trước khi đi, Duy hẹn với bố vợ "gần đơn vị con có quán cà phê mới khai trương, hè này bố ra con đưa bố đến đó", ông D. vẫn nhớ như in câu nói của con nhưng tiếc là con rể chẳng thể thực hiện được lời hứa với bố vợ mình.

Đáp xuống sân bay Nội Bài, ông D. về đơn vị của con. Chứng kiến hiện trường vụ rơi máy bay, tim ông đau thắt, mọi hy vọng của ông đã tan biến.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 1/2, sau lễ viếng, linh cữu của Đại úy phi công Trần Ngọc Duy được di quan về quê nhà Thái Nguyên.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP