Xã hội

Sét đánh vào nhà, cặp vợ chồng may mắn thoát chết

Ngày 7/4, ông Vi Văn Đậu, Chủ tịch UBND xã Nga My, huyện Tương Dương xác nhận, 4 con trâu của một hộ dân trên địa bàn bị sét đánh chết trong trận mưa vào chiều 6/5.

Theo đó, khoảng 12h50 ngày 6/5, trên địa bàn xã Nga My, huyện Tương Dương xảy ra một trận mưa to kèm với sấm sét. Trong cơn mưa, sau tiếng nổ vang trời, bất ngờ 4 con trâu của gia đình ông Lô Văn Đoàn, bản Xốp Kho bị sét đánh chết.

Thời điểm sét đánh, 4 con trâu của gia đình ông Đoàn đang nằm dưới nền nhà sàn, bên trên vợ chồng ông đang nằm ngủ. Nhưng rất may, vợ chồng anh Đoàn chỉ giật mình, chứ không ảnh hưởng tới tính mạng.

4 con trâu của nhà ông Đoàn bị sét đánh chết. (Ảnh: Khánh Linh).

4 con trâu của ông Đoàn ước tính khoảng 70 triệu đồng. Người dân địa phương đã chung nhau làm thịt ăn để giúp đỡ gia đình.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử đại diện vào thăm hỏi, động viên gia đình và thống kê thiệt hại, báo cáo cấp trên.

Cũng theo ông Đậu, ngôi nhà của ông Đoàn nằm ngay phía dưới đường điện nên đây có thể là nguyên nhân sét đánh chết trâu.

Trước đó, chiều 5/5, tại các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bất ngờ xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài trong khoảng 30 phút. Theo thống kê sơ bộ, 2 huyện này có 149 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng; nhiều người đi đường bị đá rơi trúng bị thương nhẹ và hoảng sợ.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP