Xã hội

Sạt lở lúc rạng sáng, hai căn nhà đổ sập xuống sông

Rạng sáng nay (29/7), tại khu vực cạnh bờ sông Cái Sắn (quốc lộ 80) thuộc xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ sạt lở khiến 5 căn nhà bị ảnh hưởng.

Nhà người dân ở Vĩnh Thạnh, Cần Thơ đổ sập xuống sông lúc rạng sáng

Cụ thể, khu vực sạt lở có chiều dài hơn 40 m, ăn sâu vào bờ. Vụ sạt lở đã khiến hai căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn và ba căn khác bị ảnh hưởng, buộc phải di dời hai trụ điện cao thế. Ước tính thiệt hại gần 900 triệu đồng, không có thiệt hại về người.

Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi TP Cần Thơ cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các căn nhà nằm trong khu vực sạt lở có bờ kè không đảm bảo. Sau khi vụ việc xảy ra, ngành chức năng đã huy động các lực lượng hỗ trợ trục vớt tài sản và di dời người dân đến nơi an toàn. Gia cố nhanh các trụ điện cao thế bị hư hỏng do sạt lở. Đồng thời kiến nghị hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ bị sạt lở”.

Ngành chức năng đang hỗ trợ người dân di dời vào nơi an toàn

Hiện tại, các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở đã được di dời đến ở tạm tại nhà người thân.

Địa phương đã có báo cáo, kiến nghị với Cục Quản lý đường bộ khảo sát để có hướng xử lý đoạn bờ kè, đảm bảo an toàn quốc lộ 80 và kiến nghị Cục khảo sát, kiểm tra vật cản trên lưu vực sông ngay vị trí sạt để có hướng hỗ trợ.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP