Tin trong nước

Phát hiện khối lượng lớn gỗ lậu tại nhà nguyên phó bí thư huyện ủy

Hôm nay 1.9, ông Phan Đức Thành, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang tiếp tục làm rõ để xử lý vụ mua bán gỗ trái phép xảy ra tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự (ở thôn 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar).

26 cây gỗ không có giấy tờ hợp lệ tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự - Ảnh: Ngọc Anh

26 cây gỗ không có giấy tờ hợp lệ tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự – Ảnh: Ngọc Anh
Trước đó ngày 30.8, nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar kiểm tra địa chỉ trên.
Theo kết quả kiểm tra, trong sân sau nhà ông Cự có 26 cây gỗ xoay (nhóm 2) đã được đẽo thành cột, với tổng khối lượng 5,518m3. Bà Nguyễn Thị Huệ (vợ ông Cự) đã đứng ra nhận số gỗ này, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Hạt Kiểm lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính, gia hạn cho bà Huệ xuất trình giấy tờ trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn trên bà Huệ vẫn không xuất trình được giấy tờ, nên lực lượng chức năng đã quyết định tạm giữ tang vật.
“Chúng tôi đang làm rõ họ mua số gỗ này của ai, mua như thế nào, trong trường hợp không làm rõ được thì vẫn xử phạt hành chính và tịch thu toàn bộ số gỗ trên theo quy định”, ông Thành nói.
Cùng ngày ông Kiều Thanh Dũng, Bí thư Huyện ủy Ea Kar, cho biết ông Nguyễn Xuân Cự vừa thôi giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, không tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới để nghỉ hưu theo quy định.

Trung Chuyên – Ngọc Anh/ TNO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP