Pháp luật

Nhặt được thẻ visa mang đi mua kim cương

Phát hiện ai đó để quên chiếc thẻ visa trong nhà vệ sinh, Nghĩa lấy mang ra cửa hàng chuyên bán kim cương mua nhiều trang sức trị giá 95 triệu đồng, sau đó trả tiền bằng cách cà thẻ.

Ngày 14/7, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Đoàn Hữu Nghĩa (SN 1968, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh H.T.L (ngụ TPHCM) đến phòng tập gym tại số 464-466 Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận) để tập thể dục.

Đoàn Hữu Nghĩa cùng tang vật công an thu hồi

Sau khi tập xong, anh L. vào nhà vệ sinh thay đồ nhưng vô tình để quên chiếc bóp, bên trong có thẻ visa cùng điện thoại iPhone.

Sau khi về nhà, anh L. sực nhớ việc để quên chiếc bóp nhưng chạy lại tìm kiếm thì đã không còn nên đến cơ quan công an trình báo.

Trong khi anh L. đang trình báo công an thì tá hỏa phát hiện có ai đó sử dụng thẻ visa của mình để thanh toán khi mua hàng.

Sau khi tiếp nhận thông tin của bị hại, cơ quan công an vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng lần ra được người sử dụng thẻ visa của anh L. để mua hàng đó là Đoàn Hữu Nghĩa nên tiến hành triệu tập.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận khi nhặt được chiếc bóp và điện thoại, hắn thấy có chiếc thẻ visa nên nghĩ bên trong có nhiều tiền và nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Nghĩa mang chiếc thẻ visa đến cửa hàng Thế giới kim cương nằm trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) mua 1 nhẫn, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai kim cương tổng trị giá hơn 95 triệu đồng bằng hình thức thanh toán qua thẻ.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP