Xã hội

Người dân có thể dùng điện thoại phát hiện giấy tờ đất đai giả mạo

Người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể dùng điện thoại phát hiện giấy tờ đất đai giả mạo khi truy cập vào trang Tra cứu thông tin của Sở TN&MT tỉnh.

Ngày 5/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở này đã xây dựng xong ứng dụng Tra cứu thông tin Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ sở để người dân và doanh nghiệp phát hiện Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giả mạo.

Người dân có thể phát hiện giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giả trên điện thoại

Người dân và doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ: http://sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/, sau đó nhập số của Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và thực hiện tra cứu.

Ứng dụng sẽ truy vấn trong Cơ sở dữ liệu địa chính và hiển thị kết quả các thông tin của Giấy chứng nhận đã được cấp bao gồm các thông tin như: số hiệu, số seri, ngày ký, người ký, ngày trả, số vào sổ, thửa đất (tờ bản đồ)...

Tuy nhiên, một số xã, phường của TP Bà Rịa –Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ như xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải và Tân Hòa chưa có tên trên cơ sở dữ liệu.

Ông Phạm Huỳnh Quang Hiếu, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau 30 ngày chạy thử ứng dụng, ứng dụng này sẽ được áp dụng rộng rãi trên điện thoại thông minh.

“Dạo này giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả quá nhiều, người dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhập thông tin lên Website thì dữ liệu sẽ trả về thông tin để đối chiếu với giấy chứng nhận đất của mình, kiểm chứng có giống không. Sau đó người dân so sánh thông tin của giấy chứng nhận với cơ sở dữ liệu có tính pháp lý, nếu giống nhau là giấy chứng nhận thật. Việc này giúp phát hiện giấy chứng nhận giả, nếu một trong những thông tin trên đó mà sai là giấy không đúng”, ông Quang Hiếu nói./.

Tác giả: Lưu Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP