Tin Hà Tĩnh

Loạn các dịch vụ thẩm mỹ núp bóng các spa được quảng cáo tràn lan ở Hà Tĩnh

Dù chỉ là những cơ sở làm đẹp thông thường, thực hiện các dịch vụ như gội đầu, chăm sóc da đơn thuần, không xâm lấn, chuyên sâu song hàng loạt cơ sở spa tại tỉnh Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên, công khai quảng cáo, triển khai các dịch vụ thẩm mỹ như hút mỡ, nâng mũi, nâng cung mày, trị sẹo, điều trị nám…

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra không ít các sự cố tai biến y khoa do làm các dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện. Điều đáng lo ngại là các dịch vụ này được triển khai những cơ sở thẩm mỹ trái phép, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ núp dưới bóng các spa làm đẹp thông thường.

Tại Hà Tĩnh, người dân dễ dàng tìm thấy các thông tin về các cơ sở spa quảng bá các dịch vụ thẩm mỹ với những lời lẽ “có cánh” trên các nền tảng như Facebook, zalo … với các dịch vụ “hót”, đúng tâm lý của nhiều người như hút mỡ, nâng mũi, nâng cung chân mày, trị sẹo lồi lõm, cắt mí, tiêm file, tiêm filler, botox, điều trị nám, tàn nhang… bằng các phương pháp điều trị laser, tẩy lông bằng laser, điều trị bằng thuốc chích như Botox, thắt chặt trẻ hóa da.

Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh này, Bộ Y tế và Sở Y tế chỉ mới phê duyệt một số danh mục kỹ thuật về chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ kèm theo giấy phép hoạt động cho 4 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB) trên địa bàn cụ thể: Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh, Trung tâm y tế thành phố Hà Tĩnh và Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân.

Tài khoản Facebook "Van Anh Phan" được cho là chủ của cơ sở Mậm Spa đăng tải dịch vụ combo cân chỉnh trẻ hóa tại cơ sở này

Thế nhưng, suốt thời gian dài vừa qua nhiều tài khoản Facebook, nhóm fanpage liên tục đăng tải các bài viết, hình ảnh, video giới thiệu về các dịch vụ thẩm mỹ của cơ sở thẩm mỹ Mậm Spa. Theo đó, cơ sở thẩm mỹ này có địa chỉ chính ở số 138, đường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) và cơ sở 2 ở số 92B, đường Lê Đại Hành, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh). Tại cơ sở chính, chủ nhân của spa này đặt một tấm biển rất to ghi “Viện thẩm mỹ”. Trên tài khoản Facebook có tên “Van Anh Phan”, “Mậm spa Hà Tĩnh” liên tục đăng tải bài viết, video, hình ảnh về các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở này như trị nám, đánh tan mỡ bụng, triệt lông vĩnh viễn, điều trị sẹo, cắt mí, thon gọn hàm, hay đăng mập mờ về dịch vụ làm đẹp, thu gọn “cô bé” cho các chị em phụ nữ.

“Chỉ sau 1 liệu trình BABY WHITE SKIN thế hệ mới tại Mậm Spa - Cam kết loại bỏ 95% các đốm nâu trên da mặt. Hết nám, tàn nhang, da trắng sáng, đều màu. Không gây kích ứng da, ngăn ngừa nám, tàn nhang tái phát. Đừng vì “ham rẻ” mà làm tổn hại làn da quý giá của bạn. Liên hệ với Mậm Spa để được tư vấn trị nám bằng công nghệ tiên tiến nhất nhé!”. Đây là lời quảng bá như rót mật vào tai nhằm dụ dỗ, lôi kéo khách hàng của cơ sở Mậm Spa.

Quảng cáo điều trị sẹo lồi tại cơ sở Mậm Spa

Cơ sở Mậm Spa quảng cáo thực hiện dịch vụ Botox thon gọn hàm dù không được phép làm dịch vụ này

Để dụ dỗ, tạo niềm tin cho khách hàng cơ sở này còn quảng bá là có các chuyên gia về da liễu tư vấn, xây dựng phác đồ điều trị điều trị.

Còn tại cơ sở Thẩm mỹ Minh Tuyết có địa chỉ tại số 192B đường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh cũng thường xuyên đăng tải các bài viết, video giới thiệu về các dịch vụ thẩm mỹ như nâng mũi, cắt mí, trị nám, nâng cung.

“NÂNG MŨI THAY ĐỔI CẢ VẬN MỆNH…. Chị yêu nào muốn có mũi xinh, hợp với vận mệnh thì IB ngay cho em Tuyết để đặt lịch và nhận ưu đãi nhé”, đây là lời quảng bá được đăng tải lên Facebook của Thẩm mỹ viện Minh Tuyết kèm theo địa chỉ, số điện thoại của cơ sở này.

Cơ sở thẩm mỹ Minh Tuyết quảng cáo dịch vụ tiêm Meso dù không được phép triển khai kỹ thuật này

“Điều trị NÁM - TUY DỄ...MÀ KHÓ! Với phác đồ LASER PICO siêu vi điểm tại TMV Minh Tuyết: Phá vỡ các mảng sắc tố melanin dưới da, làm mờ các vết nám. Tái tạo làn da, cải thiện độ mịn màng và độ đàn hồi. Nuôi dưỡng và phục hồi làn da từ sâu bên trong, bổ sung #Collagen để duy trì làn da luôn sáng mịn. Giamr 75% - Cấy meso căng bóng chỉ 699K (699.000 đồng). Tạm biệt thâm sạm, nám, tàn nhang chỉ sau 1 buổi. Nếu mê da căng bóng như gương thì phải thử ngay liệu pháp Meso “thần thánh” nhà em Tuyết nhé ạ”, lời quảng bá giống như các chuyên gia da liễu của cơ sở Thẩm mỹ Minh Tuyết. Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, người có chuyên môn cao nhất ở đây cũng chỉ mới chỉ là kỹ thuật phun xăm.

Cũng như dịch vụ nâng cung chân mày, nhưng cơ sở Minh Tuyết vẫn ngang nhiên quảng cáo, triển khai dịch vụ này

Hay tại “Viện thẩm mỹ Melia Spa” có địa chỉ tại số 149, đường Xuân Diệu, thành phố Hà Tĩnh, trên các tài khoản Facebook liên tục đăng tải, giới thiệu đây là phòng khám phẫu thuật đầu tiên được cấp phép tại TP. Hà Tĩnh. Các bài viết kèm theo địa chỉ, số điện thoại giới thiệu các dịch vụ đang triển khai tại đây như nâng mũi, cắt mí, treo cung, hút mỡ (bắp tay, má, nọng cằm…”, độn cằm, thái dương, thẩm mỹ vùng kín tiểu Eva….

Dù chưa được cấp phép, nhưng cơ sở thẩm mỹ này vẫn ngang nhiên quảng cáo là "Phòng khám đầu tiên được cấp phép tại TP. Hà Tĩnh với nhiều dịch vụ như nâng mũi, cắt mí, hút mỡ...

“PKPTTM Melia khẳng định thương hiệu và vị thế bằng chính giá trị thực. Hội tụ đầy đủ yếu tố của đơn vị thẩm mỹ hàng đầu: Minh bạch, công khai giấy cấp phép của Sở Y tế. Có Ths.Bs chuyên khoa được cấp phép hành nghề. Phòng pttm đạt chuẩn với quy trình vô khuẩn nghiêm ngặt. Làm đẹp chuẩn y khoa - Chọn ngay Melia, địa chỉ tầng 5, số 149 Xuân Diệu, TP. Hà Tĩnh”, đây là những bài viết quảng cáo được đăng tải trên nền tảng Facebook của cơ sở này.

Tài khoản Facebook được cho là chủ của cơ sở quảng cáo dịch vụ nâng cung chân mày dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép

Ngoài ra, nhiều tài khoản Facebook khác của cơ sở Oanh Spa (có địa chỉ tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Trinh Tây Spa có địa chỉ tại số 10 đường Hải Thượng Lãn Ông (thành phố Hà Tĩnh) cũng ngang nhiên, công khai quảng cáo thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ núp bóng các dịch vụ spa thông thường.

Tuy nhiên, theo như danh sách Sở Y tế Hà Tĩnh cung cấp, thì những cơ sở này chỉ là trá hình, chưa được cấp phép.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, đối với các dịch vụ tiêm meso, filler, điều trị sẹo, các dịch vụ xâm lấn, tiểu phẫu thì phải đảm bảo các điều kiện sau: Cơ sở cung cấp dịch vụ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật được phê duyệt các kỹ thuật nêu trên. Người hành nghề thực hiện các kỹ thuật nêu trên phải có chứng chỉ/Giấy phép hành nghề, văn bằng đào tạo phù hợp với triển khai các kỹ thuật trên.

Báo Đại biểu Nhân dân sẽ làm rõ việc thực hiện lén lút các dịch vụ thẩm mỹ, xâm lấn trái phép tại các cơ sở Spa, thẩm mỹ này đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh - Nguyễn Tú

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP