Trong nước

Kỳ họp thứ 7 HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa V

HĐND thị xã đã nghiên cứu, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND thị xã, và các cơ quan liên quan, kết quả thẩm tra của các ban HĐND thị xã và qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri, các vị đại biểu HĐND thị xã và đại biểu tham dự kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung thảo luận dân chủ, trí tuệ, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực bổ sung vào các báo cáo, tờ trình và xây dựng, hoàn thiện các nghị quyết. Trên cơ sở đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013, dự báo những thuận lợi, khó khăn trong thời gian tới và ý kiến chỉ đạo của cấp trên, kỳ họp đã thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong năm 2014. Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân thị xã đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Quý vị đại biểu đã được nghe các lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan trả lời các nội dung chất vấn. Đặc biệt đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND, thể hiện trách nhiệm cao trước cử tri trên địa bàn. Nhìn chung, nội dung chất vấn thiết thực, đi thẳng vào những nhóm vấn đề mà các vị đại biểu và cử tri quan tâm; việc trả lời chất vấn và giải trình thẳng thắn, cụ thể, rõ ràng. Hội đồng nhân dân thị xã yêu cầu UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban, ngành tổ chức thực hiện tốt các giải pháp đã nêu; Thường trực, các ban và các vị đại biểu HĐND cần tăng cường theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các lời hứa với cử tri.

Từ 26 đến ngày 27/12/2013, HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức kỳ họp thứ 7 – Kỳ họp thường kỳ cuối năm 2013. Sau 2,0 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7 – HĐND thị xã đã thành công tốt đẹp.

Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa, chúc mừng ông Tôn Quang Ngọc được bầu giữ chức danh Ủy viên UBND thị xã

Đ/c Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã bế mạc kỳ họp thứ 7

Hội đồng nhân dân thị xã đánh giá cao trách nhiệm và tâm huyết của các vị đại biểu HĐND thị xã; sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của các ban HĐND thị xã, UBND thị xã và các phòng, ban, ngành cấp tỉnh; ý kiến chất vấn của các ban, các vị đại biểu HĐND thị xã và ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, đây là đóng góp quan trọng, thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của quý vị đại biểu, tâm huyết của cử tri và nhân dân đối với sự phát triển của Thị xã.
Cũng tại kỳ họp thứ 7, HĐND thị xã đã bầu bổ sung ông Tôn Quang Ngọc – Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch giữ chức danh Ủy viên UBND thị xã nhiệm kỳ 2011-2016 với 29/29 phiếu tán thành.
Tại phiên bế mạc, HĐND thị xã đã thống nhất biểu quyết thông qua 05 nghị quyết tại kỳ họp, gồm:
1. Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014.
2. Nghị quyết về việc phân bổ dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và bố trí vốn đầu tư XDCB năm 2014.
3. Nghị quyết thông qua Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu (2013-2015) thị xã Hồng Lĩnh.
4. Nghị quyết về việc hỗ trợ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách tại phường, xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.
5. Nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND thị xã, nhiệm kỳ 2011 – 2016.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị UBND thị xã trên cơ sở các nghị quyết của HĐND thị xã, kịp thời cụ thể hóa bằng các đề án, kế hoạch, quyết định; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014./.

                                    HỒNG HẠNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP